Mẹ trẻ 9X thoát khỏi trầm cảm nhờ bài thuốc chữa mề đay sau sinh

14-06-2018 09:00 | Y học cổ truyền

SKĐS - “Chăm con nhỏ vất vả, thường xuyên mất ngủ cùng với căn bệnh mề đay sau sinh bùng phát khiến tôi gần như trầm cảm. May mắn sao, nhờ cơ duyên biết đến bài thuốc chữa mề đay mẩn ngứa mà tôi đã thoát khỏi được chứng bệnh này”

Đó là lời chia sẻ của chị Đinh Minh C (1991, Ba Đình, Hà Nội) về quãng thời sau sinh phải đối mặt với bệnh mề đay mẩn ngứa của mình. Trầm cảm vì mề đay sau sinh và chăm con nhỏ

“Mình đã phải trải qua quãng thời gian khó khăn, những tưởng khó có thể vượt qua được nếu không có sự chăm sóc của gia đình và cơ may tìm được bài thuốc bí truyền.

Đầu năm 2017, mình sinh bé trai đầu lòng, mẹ tròn con vuông, gia đình ai cũng vui mừng. Thời gian đầu mới làm mẹ, mình luôn cố gắng để chăm sóc tốt nhất cho con, cùng với sự giúp đỡ của mẹ chồng (vì mình ở nhà chồng, còn quê ngoại lại khá xa).

Nhưng mọi chuyện không phải lúc nào cũng suôn sẻ, chuyện con khóc, bỏ bú, thức đêm,... xảy ra thường xuyên khiến mình thay đổi hoàn toàn nhịp sinh học, quay cuồng trong bỉm sữa, chăm con. Cứ như thế suốt nhiều tháng ròng khiến cơ thể mình gần như suy kiệt.

Đỉnh điểm là vào khoảng tháng 3/2017, mình bắt đầu cảm thấy ngứa ngáy, da dẻ sần sùi, thô ráp, những hạt to nhỏ lớn bé thi nhau nổi ở 2 cánh tay rồi lan dần sang toàn thân. Mẹ chồng mình cho rằng mình bị nổi mẩn ngứa bình thường nên mẹ đã nấu nước lá cho mình tắm.Những hôm đầu, tình trạng mẩn ngứa có giảm đi sau khi tắm lá tuy nhiên sau đó thì bệnh ngày càng nghiêm trọng.

Do quá lo lắng và khó chịu trong người nên mình có ra đầu ngõ mua vài liều thuốc về uống để giảm ngứa. Uống vài viên đầu thấy cơn ngứa đã tan biến. Nhưng đến khi bé nhà mình bú sữa mẹ rồi đi ngoài liên tục, quấy khóc cả ngày thì mình mới giật mình lo lắng.

Đã vậy còn bị mẹ chồng và chồng mắng té tát vì tội dám tự tiện uống thuốc trong khi đang ở cữ, cho con bú. Bình thường không sao nhưng lúc đang bệnh tật, lại stress nặng mà bị mắng mỏ thế này khiến mình chỉ biết khóc lóc, càng rối trí hơn.

Ốm yếu, trầm cảm sau khi sinh chỉ vì mắc bệnh mề đay mẩn ngứa (Ảnh minh họa)

Dừng thuốc, chữa khỏi đau bụng cho con cũng đồng nghĩa với việc mình phải sống chung với bệnh nổi mề đay mẩn ngứa suốt một thời gian dài. Việc áp dụng những phương pháp dân gian tuy an toàn cho cả mẹ và bé nhưng không hề có hiệu quả lâu dài, cơn ngứa cứ biến mất rồi lại xuất hiện, khiến mình cảm thấy mệt mỏi, tính tình trở nên khó chịu, cáu bẳn hơn trước, có thể sẵn sàng gắt gỏng, gây chiến với chồng bất cứ lúc nào.

Thời gian đó, da mặt và toàn thân sần sùi, ửng đỏ, khô sạm, đầu bù tóc rối, đến mình còn không dám soi gương. Cứ nghĩ đến bệnh tật và ngoại hình bấy giờ mà mình chỉ chực khóc, rồi lại nghĩ xui nghĩ dại chồng có đi ngoại tình ở ngoài, không thèm đếm xỉa đến mình không. Cứ thế, không khí trong nhà ngày càng căng thẳng, mình trở nên lầm lì ít tiếp xúc với mọi người, từ bố mẹ đến chồng, chỉ chăm chăm trong phòng với con, đến bữa ăn thì nhờ mẹ chồng đưa thức ăn vào phòng.”

Quyết tâm chữa bệnh – tạm biệt mề đay và trầm cảm sau sinh

“ Quãng thời gian này kéo dài đến vài tháng khiến cả gia đình mình cũng bị ảnh hưởng theo. Tâm lý của mình lúc đó vô cùng tồi tệ, mình không còn quan tâm đến giờ giấc, cuộc sống xung quanh mà cứ lầm lũi, không nói chuyện, không cười đùa như trước. Gia đình nhà chồng đã phải rất vất vả mới thuyết phục được mình đi ra ngoài chữa bệnh.

Không rõ mọi người đã hỏi han khắp nơi, được tư vấn, chỉ dẫn ra sao nhưng địa chỉ cuối cùng mà mình được đưa đến cũng chính là nơi giúp mình tìm lại con người xưa,

Cũng may là hôm đó chồng mình có đặt lịch khám qua website nhà thuốc trước nên đến nơi không phải chờ mà vào khám luôn. Sau khi lương y Đỗ Minh Tuấn bắt mạch cho mình, ông chẩn đoán ngay mức độ bệnh và thể trạng, thay vì trầm trọng hóa vấn đề khiến mình và chồng thêm lo lắng thì ông lại vô cùng ân cần, khẳng định bệnh này hoàn toàn có thể chữa khỏi được, thậm chí ông còn vui tính hứa sẽ giúp mình tìm lại vẻ đẹp xưa, không phải lo lắng chồng chán chồng chê nữa.

Mình như người chết đuối vớ được cọc, hy vọng bài thuốc này sẽ chữa khỏi bệnh cho mình, giúp làn da của mình trở lại như xưa mà không ảnh hưởng đến sữa mẹ”.

Yên tâm chữa mề đay mẩn ngứa bằng bài thuốc Nam  gia truyền

Nói về liệu trình chữa mề đay sau sinh của mình, lương y Tuấn giải thích: “Do cơ thể sau sinh bị suy yếu nặng, lại thêm stress nên sức đề kháng cũng vì thế mà mất đi, từ đó các tác nhân bên ngoài như phong, hàn, thấp dễ dàng xâm nhập vào cơ thể gây tắc nghẽn khí huyết, làm cơ thể bị nhiễm độc nên chỉ còn cách phản ứng lại bằng việc nổi mẩn, phát ban. Hơn nữa quãng thời gian ở cữ, chị được bồi bổ “quá đà”, có nghĩa là ăn khá nhiều chất bổ vào người khiến cơ thể bị nóng trong, tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh phát triển”.

Lương y Đỗ Minh Tuấn đang tư vấn cho người bệnh

Để trị bệnh dứt điểm, lương y Tuấn kê ra liệu trình đầu bao gồm các loại thuốc:

● Thuốc đặc trị mề đay mẩn ngứa

- Thành phần chính: Bồ công anh, kim ngân cành, nhân trần, cùng nhiều thảo dược khác.

- Tác dụng: Giải trừ tác nhân gây bệnh, giúp người bệnh hết ngứa, hết nổi mẩn đỏ.

● Thuốc bổ gan dưỡng huyết

- Thành phần: Ngải cứu, tờ hồng xanh, bách bộ, sài hồ nam,…

- Tác dụng: Phục hồi chức năng gan, giảm độc tố trong cơ thể, giúp người bệnh hết viêm nhiễm, sưng tấy.

● Thuốc bổ thận giải độc

- Thành phần: Cành sung, xích đồng, cà gai, tơ hồng xanh, bồ công anh,…

- Tác dụng: Tăng chức năng thận, ích tủy, sinh huyết, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Nhờ sự kết hợp này mà bài thuốc có tác dụng chữa dứt điểm bệnh mề đay sau sinh, hỗ trợ phục hồi và tăng sức đề kháng cho cơ thể người bệnh.

>> Từ bây giờ mề đay sau sinh không còn là nỗi lo của phụ nữ, nhờ: Chữa mề đay sau sinh hiệu quả và an toàn với bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh

Thuốc chữa mề đay tại Đỗ Minh Đường được bào chế thành dạng cao, thuận tiện khi sử dụng

“Nói về việc uống thuốc, sau 4 tháng kiên trì, đều đặn dùng thuốc theo lời chỉ dẫn của lương y Tuấn, các cơn phát ban, mẩn ngứa của mình giảm dần và biến mất lúc nào không hay. Bận rộn với việc chăm con nên mình cũng không để ý lắm, chỉ đến khi chồng thắc mắc bảo sao dạo này da dẻ vợ căng bóng, hồng hào thế thì mới giật mình, chỉ uống mấy lọ cao thuốc ấy đã giúp mình xinh đẹp hơn, như lời lương y Tuấn từng nói.

Không những thế, mình còn thấy dạo này sữa của mình thơm và đặc hơn trước, cũng nhờ thế mà trộm vía bé nhà mình chăm bú và bụ bẫm hơn mấy tháng đầu.

Với nhiều sự thay đổi từ bên ngoài như thế, cộng với cơ thể khỏe hơn đã phần nào giúp tâm trạng mình phấn chấn trở lại, không còn cáu bẳn khó chịu nhiều như trước, dần dần vui vẻ, hòa đồng với mọi người trong gia đình. Ngay đến bản thân mình cũng cảm thấy khó tin.

Nhưng để chắc chắn là bệnh đã dứt, không còn ảnh hưởng nữa thì chồng vẫn đưa mình tái khám tại nhà thuốc, chỉ đến khi nghe lương y Tuấn thông báo bệnh mề đay sau sinh đã khỏi, khí huyết tốt hơn thì cả 2 vợ chồng mới thở phào nhẹ nhõm.

Chỉ sau khi trải qua biến cố lớn này của lần đầu tiên làm mẹ mới giúp mình thêm cảm thông cho các bà các mẹ, những người phụ nữ không những mang nặng đẻ đau mà còn chịu nhiều vất vả, cả về thể chất lẫn tinh thần.”

Tại sao nhà thuốc Đỗ Minh Đường xứng đáng là “địa chỉ vàng” chữa mề đay sau sinh?

Cơ sở 2 nhà thuốc Đỗ Minh Đường tại TP. Hồ Chí Minh

- Đỗ Minh Đường là nhà thuốc có truyền thống gần 150 năm chuyên bào chế thuốc, chữa thành công các bệnh mề đay mẩn ngứa, viêm họng, viêm amidan, các bệnh xương khớp, yếu sinh lý. Đến nay những bài thuốc này vẫn được lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5 lưu giữ và còn nghiên cứu để phát triển, đưa lại sự phù hợp với con người hiện nay.

- Đối với các bài thuốc nói chung và bài thuốc trị mề đay sau sinh nói riêng, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đều chọn lựa thảo dược từ vườn thảo dược trong nước, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sau đó trải qua quy trình sơ chế khép kín, không pha lẫn tân dược hay chất bảo quản, đảm bảo sự an toàn.

- Chính vì vậy mà mọi đối tượng người bệnh, đặc biệt như phụ nữ mang thai, cho con bú,… đều có thể yên tâm sử dụng, không lo ngại gặp phải các tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe.

- Khác với các bài thuốc khác, thuốc của Đỗ Minh Đường được trải qua 48 giờ đồng hồ chưng cất, cho ra thành phẩm cuối cùng dạng cao đặc, vừa giữ nguyên dược tính lại vừa đưa lại mùi vị thơm dịu, dễ sử dụng, dễ uống.

- Bằng những nghiên cứu, phát triển này, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã vinh dự được nhận giải thưởng “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo năm 2017”.

- Không dừng lại tại đó, sang năm 2018, nhà thuốc tiếp tục phối hợp cùng một kênh truyền hình trong chương trình “Khỏe thật đơn giản” để phổ biến kiến thức bệnh viêm họng hạt, mề đay, thoát vị đĩa đệm,…

- Ngoài việc cung cấp các bài thuốc chữa bệnh hiệu quả, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn nổi tiếng với truyền thống tư vấn, khám bệnh hoàn toàn miễn phí, tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe cho toàn dân.

NHÀ THUỐC NAM GIA TRUYỀN ĐỖ MINH ĐƯỜNG

✓      Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội – 0963 302 349

✓      Hồ Chí Minh: Số 100 đường D1, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh – 0932 088 186

✓      Email:lienhe@dominhduong.com

✓      Website:http://dominhduong.com

✓      Fanpage: Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Nếu bạn cũng đang phải sống chung với bệnh mề đay mẩn ngứa, ngày đêm lo lắng dẫn đến stress thì hãy nhanh chóng liên hệ với chuyên gia để giải quyết ngay tình trạng hiện tại


Ý kiến của bạn
Tags: