- Cũng tại bởi thầy cúng cho rằng người nằm dưới mộ nhập vào con rắn…
- Thầy cúng chỉ có một, trong khi chính quyền địa phương và cơ quan văn hóa là cả bộ máy mà sao người ta lại tin vào thầy cúng?
- Chắc vì mê muội!
- Sao lại mê muội khi tin vào những chuyện chính mình không rõ?
- Chắc vì không tin vào những điều đã rõ!
- Đúng là chuyện tâm linh của người dân là vấn đề không nên bàn tán hay mổ xẻ nhiều, nhưng tình trạng “thần thánh hóa” các con vật trong thực tại, phóng đại các yếu tố văn hóa tâm linh rồi biến tướng thành mê tín dị đoan, phải thông tin đầy đủ và cách xử lý nhanh nhạy từ các cơ quan chức năng ngay khi sự việc vừa mới xảy ra.
- Người ta chỉ mê tín dị đoan, tin vào thứ vớ vẩn khi không tin vào chính mình mới hy vọng cầu may…
- Xem ra gần đây chuyện mê tín như trên có cơ phát triển. Con cá, hòn đá cũng có thể thành “thần” để người ta thắp hương, cầu xin, hy vọng…
- Vấn đề không còn là chuyện của dân nữa rồi mà là chuyện xã hội, trách nhiệm đầu tiên thuộc về các nhà quản lý, nhất là bộ máy chính quyền các cấp trực tiếp và gần dân là thôn, xã.
- Nhưng các vị ấy cũng mê tín thì sao?
- Thì... hu hu!