MC Trác Thúy Miêu nhận 'quả đắng' khi đăng tin gây hoang mang

21-07-2021 05:30 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - MC Trác Thúy Miêu vừa bị Sở TT-TT TP.Hồ Chí Minh xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng bởi hành vi đăng tải nội dung trên facebook gây hoang mang, bức xúc dư luận.

Trước đó, báo Sức khỏe&Đời sống đã đưa thông tin và bình luận về sự việc này thông qua bài viết Phát ngôn trên mạng xã hội, đừng nghĩ : ‘Nhà tôi’, tôi muốn nói gì là quyền của tôi”. Bài viết đã đề cập vào đầu tháng 7, MC Trác Thúy Miêu (tên thật Vũ Hoài Phương, tài khoản Facebook Phuong Vu) đã đăng tải bài viết có tính kích động, phân biệt vùng miền, thậm chí xúc phạm 300 giảng viên, sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương vào TP.HCM hỗ trợ chống dịch COVID-19.

Đầu tháng 7/2021, tài khoản Facebook Phuong Vu của MC Trác Thúy Miêu có bài viết gây hoang mang dư luận, xúc phạm 300 giảng viên, sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương vào TP.HCM hỗ trợ chống dịch COVID-19

Bài viết của MC này ngay sau đó gây bức xúc trong cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ thái độ gay gắt và phản bác Trác Thúy Miêu. Hầu hết các ý kiến cho rằng, trong hoàn cảnh dịch bệnh, mọi người cần chung tay, đoàn kết, thể hiện tinh thần tương thân tương ái thế mà Trác Thúy Miêu lại có những chia sẻ cảm tính, gây chia rẽ và có lời nói thiếu chuẩn mực với lực lượng chống dịch.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin - truyền thông) lập tức đã có văn bản gửi Sở TT-TT TP.Hồ Chí Minh yêu cầu xem xét, xử lý MC Trác Thúy Miêu. Văn bản của Cục cho biết, qua công tác kiểm tra, rà soát, đơn vị đã phát hiện MC Trác Thúy Miêu đăng tải trên mạng xã hội Facebook bài viết có dấu hiệu gây mâu thuẫn, kích động về việc các cán bộ, giảng viên, sinh viên Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Duơng triển khai nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh, gây ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Sau khi nhận được văn bản của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Sở TT-TT TP.Hồ Chí Minh đã vào cuộc. Tuy nhiên do thành phố đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên việc kiểm tra, xử lý thông tin trên facebook của Trác Thúy Miêu đến chiều 20/7 mới hoàn tất.

Trác Thúy Miêu bị xử phạt theo điểm d khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ

Căn cứ theo điểm d khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, Sở TT-TT TP.Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt Trác Thúy Miêu 7,5 triệu đồng vì hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội có nội dung gây hoang mang trong nhân dân về công tác hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.Hồ Chí Minh.

Quyết định xử phạt của Sở TT-TT TP.Hồ Chí Minh đối với hành vi đăng tải nội dung gây bức xúc trong dư luận của Trác Thúy Miêu là cần thiết. Qua đó kịp thời ngăn chặn những facebooker có thái độ, ý nghĩ và hành vi tương tự để không gian mạng trong sạch, lành mạnh. Đặc biệt, từ đó sẽ đẩy lùi những thông tin xấu, thay vào đó là những bài viết lan tỏa năng lượng tích cực và truyền cảm hứng trên mạng xã hội để mọi người đoàn kết, cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19.


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn