Máy phát điện dùng năng lượng của... người

09-10-2009 09:59 | Thời sự

Tận dụng mọi nguồn năng lượng thiên nhiên để chuyển thành điện năng, phục vụ cuộc sống con người là mơ ước của con người xưa nay. Các nàh khoa học Canada và Mỹ đã biến ước mơ đó thành một phần hiện thực khi chế tạo máy phát điện dùng năng lượng từ... cơ thể người.

Tận dụng mọi nguồn năng lượng thiên nhiên để chuyển thành điện năng, phục vụ cuộc sống con người là mơ ước của con người xưa nay. Các nàh khoa học Canada và Mỹ đã biến ước mơ đó thành một phần hiện thực khi chế tạo máy phát điện dùng năng lượng từ... cơ thể người. Chiếc máy phát điện độc đáo này rất nhỏ gọn và được gắn trên đầu gối chúng ta và có thể biến chuyển động cơ học khi chúng ta di chuyển thành năng lượng điện. Lượng điện này đủ để sạc cùng lúc 10 điện thoại di động, các máy tính đòi hỏi mức tiêu hao năng lượng thấp hoặc điện thoại vệ tinh. Với thiết bị này, người dùng có thể sạc pin cho điện thoại di động, hệ thống định vị toàn cầu GPS hoặc máy tính xách tay khi đi bộ...
Thiết bị có thể sử dụng cho người đi bộ, các binh sĩ, hoặc các nhà địa chất, các nhà thám hiểm... không có điều kiện tiếp cận với nguồn năng lượng điện. Người ta cũng có thể gắn nó vào chân giả hoặc các thiết bị hỗ trợ mà không cần pin thay thế.
 
Thanh Hải (Theo Nature)

Ý kiến của bạn