Máy kháng thủy lực: Bí quyết thành công của bài tập thể dục 30 phút du nhập từ Mỹ

Suckhoedoisong.vn - Có mặt tại một phòng tập của Câu lạc bộ Curves trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, học viên sẽ thấy một không gian tập ấn tượng. Màu tím tràn ngập căn phòng. Ở giữa không gian đó là 12 máy tập gọn gàng, xinh xắn. Các học viên đủ các lứa tuổi đang sử dụng máy tập một cách nhẹ nhàng, chuyên nghiệp.

Bắt đầu với bài tập Curves, các học viên sẽ tập trên 12 máy tập kháng thủy lực và 12 trạm phục hồi, chuyển trạm sau mỗi 30 giây. Kết thúc 2 vòng tập với 24 phút và 6 phút giãn cơ là bạn đã hoàn thành bài tập thể dục 30 phút dành cho nữ.

Bí quyết của Curves

Máy tập kháng thủy lực rất thân thiện với phụ nữ (ảnh minh hoạ)

12 máy kháng thủy lực đó chính là bí quyết của bài tập thể dục 30 phút dành cho nữ. Đây là loạt máy đã được Phòng Thí nghiệm và Dinh dưỡng trong thể dục thể thao Mỹ đánh giá toàn diện. Việc phân tích được thực hiện bởi chuyên viên vật lý trị liệu, chuyên viên cơ sinh học, huấn luyện viên thể thao, các chuyên gia thể lực chính quy.

Theo chia sẻ của chị Lê H., Curves Việt Nam, đây là loại máy sử dụng áp suất của chất lỏng chứa trong xi-lanh kín, chứ không đơn thuần là dùng vật nặng bằng kim loại để tạo lực cản. Lực cản mà máy tạo ra phụ thuộc vào cường độ và tốc độ mà người dùng đẩy hoặc kéo.

Chính vì vậy, khi bạn tập máy kháng thủy lực, bạn sẽ cảm nhận được những ưu điểm như: Nâng chất lỏng nên tùy thuộc hoàn toàn vào khả năng của mỗi người; An toàn, thiết kế vừa vặn với nữ; Luyện tập sức mạnh và tim mạch cùng một lúc; Luyện tập tất cả nhóm cơ trên cơ thể một cách cân bằng và phù hợp mọi lứa tuổi.

So với máy tập thông thường, máy tập kháng thủy lực đã bỏ qua được các nhược điểm như phải nâng tạ nên thiếu an toàn, phải dùng chung cả nam lẫn nữ nên cấu tạo máy thiếu hợp lý; chủ yếu để luyện tập sức mạnh chứ không luyện tập cả tim mạch. Đặc biệt, các loại máy thông thường không tác động nên nhóm cơ trên cơ thể một cách cân bằng, không phù hợp với mọi lứa tuổi.

Với một bài tập trên máy kháng thủy lực, bạn đang nâng chất lỏng nên giống như những bài tập dưới nước, máy mang lại sự an toàn và hiệu quả đối với mọi lứa tuổi và trình độ luyện tập. Trên máy không có những khối tạ để thêm bớt trọng lượng.

Bạn đẩy về phía trước bằng một nhóm cơ và kéo về phía sau bằng nhóm cơ đối diện. Cường độ này dễ dàng nâng cao và duy trì nhịp tim mục tiêu của bạn. Song song với luyện tập những nhóm cơ đối xứng nhau, bạn cũng sẽ luyện tập những nhóm cơ trên cơ thể một cách cân bằng. Cách sắp xếp này giúp cho hệ thống cơ – xương cải thiện tất cả tư thế và động tác vận động.

Luyện tập tim mạch như thế nào với máy kháng thủy lực?

: Máy tập của Curves phù hợp với nhiều độ tuổi (ảnh minh hoạ)

Quả tim cũng là 1 cơ bắp và cũng cần phải tập luyện để trở nên khỏe mạnh. Bài tập Curves chú trọng giúp nâng nhịp tim đến mức mục tiêu. Giữ việc luyện tập của bạn “trong mức cho phép” trên máy tập đảm bảo rằng bạn đang luyện tập trong điều kiện lý tưởng của chính mình.

Luyện tập trong vùng nhịp tim mục tiêu mang lại nhiều lợi ích về tim mạch tạo một mức độ an toàn nhưng hiệu quả. Nếu bạn không đến Curves hằng ngày thì việc thực hiện luyện tập tim mạch cũng cần diễn ra đều đặn. Trên thực tế, tập đi bộ thêm 30 phút hoặc 10.000 bước mỗi ngày sẽ mang đến nhiều lợi ích cho quá trình giảm cân cũng như duy trì một hệ tim mạch mạnh mẽ.

Luyện tập sức mạnh với máy kháng thủy lực Curves

Máy kháng thủy lực của Curves giúp bạn luyện tập sức mạnh (ảnh minh hoạ)

Phụ nữ có cần mạnh mẽ không? Có chứ! Một cơ bắp mạnh mẽ mang đến sự hỗ trợ tốt cho xương khớp, giúp cơ thể bạn ổn định hơn và hoạt động hiệu quả. Luyện tập sức mạnh sẽ giúp bạn ngăn ngừa những căn bệnh thường gặp ở lưng, cũng như tránh được bệnh viêm khớp và những bệnh về xương khớp khác, thông qua việc hỗ trợ của các cơ bắp.

Luyện tập sức mạnh thật sự đòi hỏi bạn di chuyển với lực cản mạnh hơn những gì mà cơ bắp bạn quen làm. Tăng thêm lực cản sẽ kích thích cơ bắp trở nên mạnh mẽ và săn chắc hơn.

Máy tập Curves sẽ giúp bạn thiết lập và hoàn thành mục tiêu cá nhân của mình trên từng nhóm cơ bằng cách làm quá tải cơ bắp. Tăng tốc vận động trên máy tác động kép sẽ gây ra lực cản mạnh hơn. Bạn di chuyển càng nhanh trên một máy tập tác động kép thì lực cản của nó sẽ càng mạnh, bởi vì bạn phải tác động tới khối lượng chất lỏng nhiều hơn bên trong xi-lanh.

Hệ thống sẽ tiếp tục thử thách bạn tác động đến lực cản tùy vào mục tiêu của mình. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ không đạt trạng thái ổn định và tiếp tục đăng tải lên cơ bắp, qua đó đạt được hiệu quả trong luyện tập sức mạnh.

Câu lạc bộ thể dục 30 phút dành cho nữ Curves được thành lập từ năm 1992 tại Mỹ và đến nay đã hiện diện trên 85 quốc gia với hơn 5 triệu thành viên. Curves đã trở thành thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc thể hình và sức khỏe cho phụ nữ. Với bài tập thể dục 30 phút dành cho nữ, Curves giúp phụ nữ lấy lại vóc dáng cân đối bằng việc tạo ra những bài tập nhanh chóng, hào hứng và dễ dàng.

Tại Châu Á, Curves có hơn 2.000 CLB phục vụ tại Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Trung Quốc, Phillipines.

Hứa Bích

Loading...
Bình luận

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT