Máy ép gỗ cuốn bàn tay nam thanh niên, gây gãy tay phức tạp

21-05-2018 13:28 | Camera bệnh viện

SKĐS - Theo người nhà bệnh nhân, khi đang làm việc tại công ty sản xuất ván ép, do sơ ý khi đang thao tác với máy làm gỗ ván ép bệnh nhân đã bị quấn bàn tay phải vào máy ép...

Ngày 19/05/2018, Phòng Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương tiếp nhận bệnh nhân M.T.Q, 28 tuổi, địa chỉ tại Đoan Hùng – Phú Thọ vào viện trong tình trạng biến dạng bàn tay phải, chảy máu nhiều, mất vận động bàn tay phải, chưa được sơ cứu trước khi đến BV.

Theo người nhà bệnh nhân, khi đang làm việc tại công ty sản xuất ván ép, do sơ ý khi đang thao tác với máy làm gỗ ván ép bệnh nhân đã bị quấn bàn tay phải vào máy ép. Sau khi bị tai nạn bệnh nhân đã được đưa ngay tới Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cấp cứu.

Hình ảnh X-Quang và chấn thương bàn tay khi vào viện.

Các kết quả chụp X-Quang, CT cho thấy hình ảnh tổn thương rất lớn bàn tay phải. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị vết thương phức tạp bàn tay phải, gãy xương bàn I, II, III và đốt gần giữa ngón IV bàn tay phải.

Bác sĩ Ngô Hữu Hùng cho biết, tổn thương bàn tay của bệnh nhân rất phức tạp cần được phẫu thuật xử lý vết thương sau thương tổn. Các bác sĩ đặc biệt lưu ý tới người dân khi lao động cần trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động, các công ty cần trang bị kiến thức bảo hộ lao động cho công nhân, trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo vệ lao động cho công nhân. Nếu không may gặp tai nạn có tổn thương, có dấu hiệu sưng, đau... nên đến bệnh viện chuyên khoa để được chụp và phát hiện sớm bệnh.


Lê Quyên
Ý kiến của bạn