Máy bay Ukraine gặp nạn ở Algeria

30-08-2014 20:59 | Quốc tế

Máy bay chở hàng của Ukraine đã gặp nạn tại Tamenrasset, tỉnh cực nam của Algeria,

  • Một chiếc máy bay chở hàng của Ukraina đã gặp nạn trong ngày hôm nay (30/8) tại Tamenrasset, tỉnh cực nam của Algeria, Tân Hoa xã vừa đưa tin.

Truyền thông Algeria cho hay, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 1h40 (giờ GMT) ngày 30/8, tại một vùng núi, cách sân bay Tamenrasset khoảng 15km về hướng nam.

Theo thông cáo của Bộ Giao thông Algeria phát trên kênh truyền hình quốc gia nước này, chiếc phi cơ gặp nạn là máy bay phản lực loại Antonov-12, chở 7 người bao gồm cả phi hành đoàn.

Thông cáo cho biết, liên lạc với máy bay này bị gián đoạn chỉ ba phút sau khi nó cất cánh từ sân bay Tamenrasset. Các đội cứu hộ đã lập tức tới địa điểm tai nạn, nhưng không tìm được bất cứ người nào sống sót.

  • Ukraina, máy bay, tai nạn, Algeria
    Một chiếc máy bay chở hàng Antonov-12. (Ảnh: Wikipedia)

Cũng theo thông cáo trên, chiếc máy bay thuộc về hãng hàng không Ukraine Alliance. Máy bay chở thiết bị dùng cho ngành công nghiệp năng lượng.

Chiếc máy bay này đi từ Ukraina để tới Cộng hòa Guinea Xích Đạo qua Glasgow (Anh). Trên hành trình, máy bay đã dừng vài chặng, bao gồm tại Ghardaia và Tamenrasset ở phía nam Algeria.

Bộ Giao thông Algeria cho biết đã thành lập một đơn vị khẩn cấp để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo Viet Nam Net


Ý kiến của bạn