Máy bay rơi xuống núi ở Pakistan: 47 người chết

08-12-2016 07:43 | Quốc tế

SKĐS - Một máy bay chở khách của Hãng hàng không Quốc tế Pakistan (PIA) cất cánh từ Chitral đã rơi xuống Havelian, một vùng đồi núi gần Abbottabad ở tỉnh Khyber Pakhunkhwa, thông tấn Geo News đưa tin tối 7-12.

Chiếc máy bay ATR- 42 chở 47 người gồm 42 hành khách và 5 nhân viên phi hành đoàn đã mất tích gần Abbottabad trong khi đang trên đường bay đến Islamabad. Truyền hình Pakistan dẫn lời các nhân chứng cho biết máy bay đã lao xuống núi.

Các đội cứu nạn dân sự và quân sự đã được điều động đến khu vực tìm kiếm tung tích chiếc máy bay bị rơi. Theo truyền thông Pakistan, phi công lái chính Saleh Janjua và phụ lái Ahmed Janjua đã phát tín hiệu giúp đỡ khẩn cấp trước khi chiếc ATR-42 gặp nạn.

máy bay rơi vào núi ở AfghanistanHình ảnh đám cháy của chiếc máy bay rơi vào núi ở Pakistan

Người phát ngôn Cục Hàng không dân dụng Pakistan (CAA) cho biết chuyến bay mang số hiệu PK-661 đang trên đường bay từ Chitral đến Islambad khi mất liên lạc với trạm kiểm soát không vào lúc 16 giờ 20’, giờ địa phương.

“Chúng tôi rất đau buồn khi báo tin chiếc máy bay ATR-42 chở hơn 40 người đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khi đang bay từ Chitral đến Islambad. Tất cả các nguồn lực đang được huy động để tìm kiếm chiếc máy bay”, người phát ngôn CAA Danial Gilani cho biết trong một tuyên bố.

Một nhân chứng có tên Jumma Khan cho biết: “Những thi thế mà chúng tôi đưa ra khỏi hiện trường không còn nguyên vẹn”. Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn hiện vẫn đang được xác minh, nhưng đã có một số vụ tai nạn thảm khốc liên quan đến máy bay dân dụng Pakistan.

máy bay rơi vào núi ở Afghanistan 1

Năm 2010, một máy bay chở khách bị rơi vì mưa lớn gần Islamabad làm chết toàn  bộ 152 người. Năm 2012, một máy bay chở 127 người cũng rơi gần Islamabad, 127 thiệt mạng.

Chiếc ATR-42 chở 31 hành khách nam, 9 hành khách nữ và 2 trẻ em theo danh sách được chia sẻ trên truyền thông địa phương. Được biết, học giả Hồi giáo nổi tiếng Junaid Jamshed đi trên máy bay cùng với gia đình khi họ trở về Islamabad từ Chitral.

Jamshed, một ca sĩ rock đầu tiên và nổi tiếng của Pakistan trong những năm 1990 đã từ bỏ sự nghiệp ca hát,  gia nhập giáo đoàn Tableeghi Jamaat đi truyền đạo Hồi giáo khắp đất nước Pakistan và nước ngoài.

Chuyến bay xấu số khởi hành từ Chitral vào khoảng 15 giờ 30’ chiều 7-12 và dự kiến hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Benazai Bhutto vào lúc 16 giờ 40’ cùng ngày.


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn
Tags: