Máy bay nhả khói, 154 hành khách thoát hiểm

22-08-2014 08:00 | Quốc tế

SKĐS - Chuyến bay 6E-176 của hãng hàng không IndiGo (Ấn Độ) đang đáp xuống Mumbai vào 15 giờ 30 phút chiều 20/8

Chuyến bay 6E-176 của hãng hàng không IndiGo (Ấn Độ) đang đáp xuống Mumbai vào 15 giờ 30 phút chiều 20/8, đài không lưu hoảng hồn khi phát hiện ra một vệt khói đang tuôn ra từ máy bay. Họ báo động ngay với phi công và cuộc hạ cánh được tiến hành khẩn cấp. Ngay lập tức, đội cứu hộ đã có mặt trên đường băng và đưa 154 hành khách khỏi khoang, chỉ có 28 người bị thương trong quá trình giải cứu.

Nguyên nhân bước đầu được cho là sự cố trong phanh trái của bộ phận hạ cánh. Cuộc điều tra sẽ được tiến hành trong vài ngày tới. Người phát ngôn của hãng IndiGo vẫn một mực khẳng định rằng “chưa hề có đám cháy trên máy bay và đây không phải là một tình huống hạ cánh khẩn cấp, máy bay đã hạ cánh bình thường” cho dù hành khách phải được đưa khẩn cấp ra khỏi khoang và bị thương.

Đây là lần thứ hai trong vòng 6 tháng hãng IndiGo của Ấn Độ trải qua một sự cố nghiêm trọng. Hồi tháng 3, một sự cố tương tự cũng diễn ra khi một chiếc máy bay của hãng này bốc cháy khi hạ cánh với 182 hành khách. Nguyên nhân cũng xuất phát từ bộ phận phanh. Rất may là khi đó không có ai bị thương.

MN (Theo PTI)


Ý kiến của bạn