Mâu thuẫn cá nhân, nam thanh niên bị đâm thấu tim suýt chết

13-09-2018 11:34 | Camera bệnh viện

SKĐS - Các bác sĩ của Đơn vị Phẫu thuật tim mạch lồng ngực, BVĐK tỉnh Phú Thọ vừa cứu sống nam thanh niên bị đâm thấu tim, sốc mất máu nguy kịch.

BSCK I. Triệu Quốc Thường - Trưởng Đơn vị phẫu thuật tim mạch lồng ngực cho biết, bệnh nhân là P.T.N (17 tuổi, Việt Trì, Phú Thọ) nhập viện trong tình trạng có vết thương thấu tim, hôn mê sâu, đồng tử 2 bên giãn, mạch nhanh nhỏ, huyết áp không đo được.

Theo lời kể của gia đình, do mẫu thuẫn cá nhân, anh N. bị dao đâm vào vùng ngực, máu chảy nhiều. Ngay lập tức người nhà đã đưa bệnh nhân vào BVĐK tỉnh Phú Thọ cấp cứu.

Khi vào viện bệnh nhân có một vết thương vùng ngực dài 5cm, thủng thất phải, tràn máu trong màng tim, rất nguy kịch. Qua chẩn đoán, các bác sĩ nhận định bệnh nhân sốc mất máu do chấn thương tim cần phải phẫu thuật gấp để đảm bảo tính mạng.

Chỉ sau 15 phút sau khi vào viện, bệnh nhân đã được tiến hành các biện pháp hồi sức, chống sốc và phẫu thuật khâu lại vết thương thất phải, làm sạch máu tràn ở màng tim và phổi. Sau hơn 3 giờ phẫu thuật, ca phẫu thuật đã thành công. Hiện tại, bệnh nhân đã qua cơn nguy hiểm và đang được theo dõi thêm tại bệnh viện để bảo đảm sức khỏe.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân tại BVĐK tỉnh Phú Thọ.

BS. Thường cho hay, với trường hợp bệnh nhân có vết thương ở thất phải và sốc mất máu nặng, vết thương tràn máu ra khoang màng tim gây ép tim cấp, tim không bóp được thì rất dễ dẫn đến ngừng tim và tử vong nhanh chóng nếu không được phẫu thuật kịp thời.

Các bác sĩ khuyến cáo, đối với các bệnh nhân không may bị vết thương gây mất máu nhiều cần nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được xử lý sớm.

Được biết, trong năm 2017, BVĐK tỉnh Phú Thọ tiếp nhận 5 ca bệnh bị vết thương vùng tim, mất máu nặng, đáng mừng là tất cả các bệnh nhân đều được các bác sĩ cứu sống.


Dương Hải
Ý kiến của bạn