Theo tin từ Công ty cổ phần nước sạch Quảng Ninh, thời gian gần đây xuất hiện nhiều đối tượng giả mạo nhân viên của công ty để lừa đảo khách hàng. Đáng chú ý, có trường hợp một khách hàng ở TP. Hạ Long (Quảng Ninh) bị lừa mất gần 100 triệu đồng.
Cụ thể, khoảng 18h ngày 5/5, chị N.T.H (trú tại phường Giếng Đáy, TP. Hạ Long) bất ngờ nhận được cuộc gọi từ số máy lạ và xưng là nhân viên của Công ty cổ phần nước sạch Quảng Ninh. Quá trình nói chuyện, người này yêu cầu chị H. kết bạn qua Zalo để hướng dẫn cài phần mềm chăm sóc khách hàng, nhận thông báo tiền sử dụng nước hàng tháng của công ty.
Tuy nhiên, khi chị H. thực hiện theo hướng dẫn và nhập thông tin tài khoản ngân hàng của mình thì phát hiện 99 triệu đồng trong tài khoản đã bị mất. Phát hiện bị lừa đảo, chị H đã đến Công an phường Giếng Đáy trình báo sự việc.

Ảnh minh họa.
Trước thủ đoạn lừa đảo tinh vi trên, Công ty cổ phần nước sạch Quảng Ninh khuyến cáo: Mọi khách hàng cần cảnh giác trước các cuộc gọi, tin nhắn đến từ đối tượng không rõ danh tính. Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân qua điện thoại, Zalo hoặc SMS. Nếu nhận được yêu cầu thanh toán tiền nước, đăng ký tăng định mức sử dụng nước, mọi người hãy kiểm tra lại thông tin qua các kênh chính thức của công ty.
Trong trường hợp nhận được tin nhắn hoặc email có đường dẫn yêu cầu thanh toán tiền nước hoặc đăng ký tăng định mức sử dụng nước, hãy thực hiện kiểm tra tính chính thống và tránh truy cập vào những đường dẫn này. Tuyệt đối không tải về điện thoại những ứng dụng không rõ nguồn gốc từ những website/phần mềm do đối tượng lạ gửi đến.
Đối với nhân viên Công ty cổ phần nước sạch Quảng Ninh, khi đến liên hệ làm việc trực tiếp sẽ trình giấy giới thiệu có đóng dấu của xí nghiệp. Trường hợp nghi ngờ về cuộc gọi, tin nhắn hay bất kỳ thông tin gì liên quan đến dịch vụ cấp nước, người dân hãy liên hệ ngay với công ty để xác nhận thông tin.
Theo đại diện Công ty cổ phần nước sạch Quảng Ninh: Những đối tượng này thường sử dụng phương thức gọi điện hoặc nhắn tin qua Zalo, SMS để yêu cầu người dân thanh toán tiền nước, yêu cầu chụp hóa đơn tiền nước, hướng dẫn khách hàng đăng ký tăng định mức sử dụng nước qua việc truy cập các đường link, cài đặt phần mềm trên điện thoại, gửi mã OTP... với mục đích chiếm đoạt tài sản của khách hàng.