Maradona ra mắt bằng chiến thắng

20-11-2008 10:55 | Văn hóa – Giải trí

Bàn thắng từ rất sớm của Maxi Rodriguez đã giúp Argentina giành chiến thắng trước Scotland, trong ngày Diego Maradona chính thức ra mắt cương vị HLV.

Bàn thắng từ rất sớm của Maxi Rodriguez đã giúp Argentina giành chiến thắng trước Scotland, trong ngày Diego Maradona chính thức ra mắt cương vị HLV.

Cuối cùng, sau thời gian chờ đợi, tất cả cũng đã được chứng kiến một Maradona mới. Từ “Cậu bé vàng” tung hoành trên sân cỏ đến d.t Maradona (HLV Maradona). Và ngày ra mắt của Maradona trong vai trò HLV đã khá suôn sẻ.

Maxi ghi bàn duy nhất của trận đấu. Ảnh: Reruters

Kết quả 1-0 trong trận giao hữu không nói lên được nhiều điều, nhưng với Maradona thì khác. Nó giúp ông có sự ra mắt khá hoàn hảo, khi thời gian để xây dựng đội hình là quá ngắn, và từ chiến thắng này người hâm một Argentina sẽ càng trở nên tôn thờ Maradona.

Gần 32.500 khán giả ở sân Hampden Park đã được chứng kiến những dấu ấn đầu tiên của Maradona trên cuoơng vị mới. Không sử dụng lối chơi có phần lả lướt như người tiền nhiệm Basile, Maradona vận hành Argentina bằng đội hình 4-4-2 cổ điển, với cặp tấn công Tevez - Lavezzi. Ở hang thủ, Emiliano Papa trấn giữ hành lang trái, trong khi Gutierrez cũng có mặt tại tuyến giữa.

Trước một Scotland có nhiều thử nghiệm của HLV George Burley, Argentina đã giữ được thế trận tốt hơn. Các cầu thủ đến từ Nam Mỹ đã thi đấu rất xông xáo và cầm bong rất tốt. Tuy vậy, vẫn còn một hạn chế là những pha tấn công của Argentina vẫn còn thiếu sự sắc bén như khi Riquelme có mặt.

Sự hạn chế ấy chỉ diễn ra khi Argentina đã dẫn trước và muốn có thêm bàn thắng thứ 2. Còn khi đội quân của HLV Maradona chinh phục mành lưới đội chủ nhà là điều không quá khó khăn.

Chỉ mất đúng 8 phút, Argentina đã có được bàn thắng vào lưới thủ môn McGregor. Xuất phát từ một pha thoát xuống rất nhanh và những động tác xử lý kỹ thuật của Tevez từ cánh phải, bóng đến chân Gutierrez ở gần vị trí đá phạt 11m và ngay lập tức một đường được tạo ra để Maxi Rodriguez dễ dàng băng xuống ghi bàn.

Tinh thần của các cầu thủ Argentina được đẩy lên cao hơn sau bàn thắng. Lần lượt Mascherano, người được chọn làm thủ quân, và Lavezzi có những pha đe dọa khung thành đội chủ nhà, khiến thủ môn McGregor gặp không ít khó khăn. Ngược lại, phía đối diện Carrizo tỏ ra nhàn nhã hơn.

Duy trì được sức ép nhưng Argentina lại không thể cụ thể hóa điều đó bằng bàn thắng thứ 2. Các pha tấn công dần bị hàng thủ đội chủ nhà chặn đứng. Tevez và Levazzi bị chia cắt khiến sức ép lên khung thành McGregor dần giảm đi.

Maradona đã có chiến thắng trong ngày ra mắt. Ảnh: Reruters

Sau khoảng 1giờ thi đấu, HLV Burley đã có rất nhiều xáo trộn khi lần lượt tung Miller, Maloney, Robertson và Clarkson vào sân. Trong khi đó, Maradona vẫn quyết định duy trì đội hình xuất phát và chỉ thực hiện những thay đổi của mình khi hiệp 2 bước vào khoảng thời gian 15 phút cuối.

Những cầu thủ trên sân đã không còn “bài” để diễn, trong khi những người được tung vào sân có quá ít thời gian để thể hiện mình. Một trận đấu đúng chất giao hữu với cuộc thử nghiệm đội hình của 2 HLV trước khi bước vào vòng loại World Cup 2010 đầu năm sau, và cũng là thử nghiệm của AFA với Maradona.

Với những gì diễn ra, có thể nói Maradona đã tạo được niềm tin nơi người hâm mộ ở quê nhà. Nhưng xét về khía cạnh nào đấy, lối chơi trong trận giao hữu này vẫn chưa mang đến cho Argentina một bộ mặt hoàn hảo nhất. Dù sao, đậy mới chỉ là khởi đầu, và Maradona cần thêm thời gian để xây dựng các ý tưởng của mình.

Đội hình ra sân:

Scotland: Allan McGregor; Alan Hutton, Garry Caldwell, Stephen McManus (Cristophe Berra 85’), Kirk Broadfoot; Scott Brown; Paul Hartley (Shaun Maloney 59’), Barry Ferguson (Scott Robertson 68’), Kris Tommons, Chris Iwelumo (Lee Miller 59’); James McFadden (David Clarkson 75’).

Argentina: Juan Pablo Carrizo; Javier Zanetti, Martín Demichelis, Gabriel Heinze, Emiliano Papa (Daniel Díaz 90’); Maximiliano Rodríguez (José Sosa 90’), Javier Mascherano, Fernando Gago, Jonás Gutiérrez (Luis González 75’); Carlos Tevez, Ezequiel Lavezzi (Germán Denis 75’).
 
 
Theo VietNamNet

Ý kiến của bạn