Ngày 7/12, lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, những ngày gần đây đơn vị ghi nhận phản ánh từ một số khách hàng sử dụng điện về việc nhận được cuộc gọi điện thoại từ các đầu số lạ.
Cụ thể, các đối tượng xấu giả danh nhân viên điện lực gọi điện yêu cầu khách hàng nộp tiền điện gấp và hướng dẫn khách hàng chuyển tiền vào tài khoản cá nhân, cung cấp thông tin tài khoản, thông tin cá nhân, kết bạn zalo.
Các đối tượng này còn đe dọa cắt điện nếu khách hàng không nộp tiền hay không thực hiện theo các yêu cầu của chúng.
Các số điện thoại giả danh được ghi nhận theo phản ánh của khách hàng gồm 035383xxxx 099646xxxx, 077649xxxx.
Lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Trị khuyến cáo khách hàng khi nhận được bất kỳ cuộc gọi nào yêu cầu thanh toán tiền điện của người lạ (cả với các số điện thoại có mã vùng trong nước và quốc tế) tuyệt đối không chuyển tiền vào các tài khoản khi chưa xác minh thông tin, không cung cấp thông tin tài khoản, thông tin cá nhân, kết bạn zalo để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Các số điện thoại của điện lực gọi cho khách hàng đều được đăng ký tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung. Nếu nhận được cuộc gọi nghi vấn nêu trên liên hệ đến số tổng đài 19001909 để được hỗ trợ xác minh.