Mãn kinh sớm nỗi lo chung của nhiều chị em

06-01-2017 08:34 | Đời sống

SKĐS - Mãn kinh sớm là điều mà không có người phụ nữ nào mong muốn. Do vậy, việc tìm cách chữa trị và khắc phục mãn kinh sớm là điều cần thiết và rất quan trọng giúp làm giảm những triệu chứng cũng như hậu quả không mong muốn mà bệnh mãn kinh sớm xảy ra.

Mãn kinh sớm và những nguy cơ

Bệnh mãn kinh sớm là hiện tượng phụ nữ mãn kinh trước độ tuổi 40. Theo nghiên cứu khi bước vào độ tuổi 45 đến 55 chức năng của buồng trứng người phụ nữ sẽ suy giảm và không còn hoạt động nữa.

Đồng thời, hiện tượng kinh nguyệt chấm dứt và không còn khả năng sinh sản, các hormone và nội tiết tố cũng giảm dần khi không còn nữa thì mãn kinh thực sự xảy ra. Tương tự với mãn kinh, mãn kinh sớm cũng có những biểu hiện điển hình như rối loạn kinh nguyệt, vô kinh, tâm sinh lý thay đổi tiêu cực hơn, hay bốc hỏa, nổi nóng và mất ngủ…

Khắc phục và chữa điều trị mãn kinh sớm hiệu quả

Để chữa trị và khắc phục các triệu chứng cũng như những nguy cơ sau mãn kinh sớm gây ra cho phụ nữ mãn kinh sớm cần chọn lựa biện pháp thích hợp.Với giải pháp tự nhiên đó là phụ nữ tự điều chỉnh cuộc sống của mình, nên giữ thái độ lạc quan để giúp tinh thần tốt và tư tưởng nhẹ nhàng.

mãn kinh sớm

Tạo cho mình môi trường sống vui vẻ, thoải mái tránh tình trạng lo lắng, phiền muội. Đồng thời, nên thiết lập một kế hoạch làm việc thật khoa học để bảo vệ sức khỏe thật tốt.

Bên cạnh đó, cân bằng chế độ dinh dưỡng và ăn uống đầy đủ chất bổ sung vitamin B. Nên bổ sung canxi có trong sữa, trứng…sẽ giúp làm giảm thay đổi tính khí. Cần ăn nhiều trái cây để tăng lượng magnesium, từ đó sẽ tăng lượng serotonin giúp giảm stress.

  • Nên bổ sung thực phẩm giàu estrogen tự nhiên từ những loài thực vật như đậu nành và các thực phẩm được chế biến từ mầm đậu nành và các loại rau củ họ đậu.
  • Chất cơ được biết đến là chất rất cần thiết với phụ nữ, không chỉ giúp loại trừ nguy cơ táo bón mà còn có tác dụng giảm nguy cơ ung thư. Chất xơ có thể dễ dàng tìm thấy trong ngũ cốc, trái cây tươi, rau xanh.
  • Luyện tập thể thao thường xuyên cũng duy trì được sự dẻo dai của hệ xương cơ và cũng giúp lưu thông máu tuần hoàn đều khắp cơ thể.
  • Bổ sung estrogen thiếu hụt cho cơ thể bằng loại estrogen thảo dược được tin dùng khắp trên thế giới, đó là EstroG-100 được chiết xuất từ 3 loại thảo dược quý của Hàn quốc (Đương quy, Cách sơn tiêu, Tục đoạn) có tác dụng cân bằng nội tiết tố, giúp giảm các triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh. Đồng thời, giúp cải thiện tình trạng khô âm đạo, nâng cao chất lượng cuộc sống và đảm bảo hạnh phúc gia đình.

Bên cạnh đó, việc bổ sung các chất chống oxy hóa cũng rất cần thiết, có trong các chất như Gama-Oryzanol (Mầm cám gạo), Glutathion, Collagen (từ da cá), Curcumin (Nghệ) có tác dụng chống lão hóa, làm đẹp da, mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho chị em phụ nữ. Đặc biệt, chống lại các gốc tự do có trong cơ thể, nâng cao sức khỏe.

Ngoài ra, chị em phụ nữ cần khám định kỳ 6 tháng 1 lần để phát hiện và xử lý kịp thời các bệnh phụ khoa. Hạn chế ăn uống thức ăn quá nóng, nhiều gia vị, rượu, bia…

Hãy gửi câu hỏi về hòm thư điện tử khoedep@bacsituvan.vn để được các chuyên gia tư vấn? (miễn phí) hoặc gọi : 1900.1259 – 0439.930.899 để được tư vấn trực tiếp

nữ vương new


Ý kiến của bạn
Tags: