“Mâm cỗ” giải trí Tết đầy ắp món ngon

24-01-2020 08:26 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Tết đến xuân về cũng là thời điểm nhiều nhà đài ở nước ta tất bật sản xuất những chương trình nghệ thuật đặc biệt nhất để phục vụ khán giả cả nước.

Tết Canh Tý 2020, “bàn tiệc giải trí” trên sóng truyền hình nước ta cho thấy sự đa dạng và phong phú, khán giả có thể lựa chọn “món ngon” để thưởng thức cùng gia đình, người thân, bạn bè...

Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) - Đài Truyền hình Việt Nam là một trong những đơn vị có nhiều sản phẩm nghệ thuật, chương trình giải trí mỗi dịp Tết, đặc biệt phải kể đến chương trình Táo quân phát sóng vào đêm giao thừa suốt 16 năm trước. Tuy nhiên, Tết Canh Tý, VFC đã ngừng sản xuất Táo quân vì nhiều lý do khác nhau khiến nhiều người xem tiếc nuối. Bởi với hàng triệu khán giả Việt, Táo quân đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi đêm giao thừa với bao cung bậc cảm xúc. Nhưng lấp vào sự  bâng khuâng đó, VFC năm nay đã “đền” khán giả bằng chương trình Gặp nhau cuối năm 2020 phát sóng vào đêm 30 Tết Canh Tý.

Cảnh trong chương trình Gặp nhau cuối năm 2020. (Ảnh: VFC)

Cảnh trong chương trình Gặp nhau cuối năm 2020. (Ảnh: VFC)

NSƯT Đỗ Thanh Hải, Giám đốc VFC cho biết, Gặp nhau cuối năm 2020 sẽ có nội dung mới lạ và không kém phần đặc sắc. Màu sắc chủ đạo của chương trình vẫn là hài kịch, vẫn có những câu chuyện, những vấn đề của xã hội trong năm qua nhưng sẽ được thực hiện với một màu sắc mới, một format mới. Giữ bí mật đến giờ phát sóng, tuy nhiên theo tìm hiểu của phóng viên, Gặp nhau cuối năm 2020 sẽ dẫn dắt khán giả qua câu chuyện cả làng Vũ Đại thời hội nhập với mong muốn phát triển du lịch để làm kinh tế, thay đổi diện mạo con người, làng quê với sự tham gia diễn xuất của những nghệ sĩ hài được khán giả yêu thích gồm: Tự Long, Quang Thắng, Xuân Hinh, Thanh Thanh Hiền, Vân Dung, Chí Trung, Duy Nam, Mạnh Dũng... Ở đó, người làng Vũ Đại có những nhân vật quen thuộc bước ra từ các tác phẩm văn học, điển tích sân khấu như: Lão Hạc, Thị Màu, Thị Nở, Chí Phèo, Xuân tóc đỏ, bà Phó Đoan, Mõ...

Mỗi nhân vật với tính cách điển hình cùng hội tụ để kể một câu chuyện vừa hài hước, vừa châm biếm sâu cay, thông qua đó phản ánh thực trạng đánh đổi giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa để chạy theo kinh tế. Ngoài nội dung hấp dẫn, sâu sắc, Gặp nhau cuối năm 2020 hứa hẹn gây ấn tượng mạnh bằng hình thức thể hiện phong phú, đặc biệt là màn thực cảnh kết hợp giữa múa dân gian, múa đương đại, nhảy hiphop, belly dance, múa ballet, nhạc kịch... Bên cạnh đó, chương trình có phần âm nhạc hấp dẫn với những làn điệu truyền thống như chèo, dân ca và các ca khúc parody hài hước. Một điểm đặc sắc khác của Gặp nhau cuối năm 2020 khi sân khấu được thiết kế tinh tế, nghệ thuật. Các tiểu cảnh được thiết kế, sắp đặt hợp lý kết hợp với màn hình led, hiệu ứng ánh sáng tạo nên một sân khấu 3D khiến người xem khó có thể rời mắt khỏi chương trình.

Nếu VFC có Gặp nhau cuối năm 2020 kể trên đầy hứa hẹn, thì Đài truyền hình Vĩnh Long (THVL) cũng sẽ trình làng chương trình Táo Xuân Canh Tý với chủ đề Sao che được mắt trời, lên sóng vào đêm 30 Tết. Đây là một chương trình đặc sắc thuộc series Táo quân của THVL dày công thực hiện trong hai năm qua. Kịch bản Sao che được mắt trời do Huỳnh Lập và Hoàng Khôi chắp bút, trong khi đó “phù thủy sân khấu” Hoàng Nhật Nam làm tổng đạo diễn. Đến với chương trình này, khán giả cũng sẽ được gặp gỡ nhiều ngôi sao giải trí ở nước ta biểu diễn như ca sĩ Vũ Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly..., diễn viên Lê Giang, Hữu Tín, Lâm Vỹ Dạ, Hứa Minh Đạt, Lê Dương Bảo Lâm, Đại Nghĩa, Nam Thư, Á hậu Kiều Loan... Theo bật mí từ nhà sản xuất, những hiện tượng viral trên mạng xã hội, những sự kiện nóng bỏng của đời sống suốt một năm qua như bóng đá, Đen Vâu, ô nhiễm bụi mịn... đều được đưa vào kịch bản Sao che được mắt trời một cách nhẹ nhàng, tinh tế nhưng không kém phần sâu sắc. Chương trình này hứa hẹn cũng đem lại nhiều tiếng cười sảng khoái cho khán giả vào đêm giao thừa.

Bên cạnh đó, Đài Truyền hình TP.HCM cũng có chương trình Tết là gặp nhau, gặp nhau là Tết lên sóng vào những ngày áp Tết Canh Tý. Đây là chương trình ca múa nhạc tạp kỹ, hài kịch với nội dung là một mùa xuân hội tụ, quy tụ dàn nghệ sĩ đình đám của làng giải trí phía Nam như ca sĩ Cẩm Ly, Hồ Quang Hiếu, nghệ sĩ cải lương Minh Vương, Lệ Thủy, nghệ sĩ hài Thúy Nga, Hoàng Sơn... Chương trình được xây dựng theo hình thức dẫn chuyện từng tiết mục. Ngoài ra, từ 30 Tết, khán giả xem kênh sóng của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC sẽ được thưởng thức chương trình đặc biệt Cùng vui Tết Việt. Với hàng loạt chương trình nghệ thuật đặc sắc mang đậm tính truyền thống kết hợp hiện đại được đưa vào Cùng vui Tết Việt, khán giả sẽ được đắm chìm trong không gian ấm áp, đoàn viên và cùng ước vọng về một năm mới với nhiều điều tốt đẹp. Tinh thần chủ đạo xuyên suốt trong Cùng vui Tết Việt là một âm hưởng văn hóa dân gian truyền thống - những giá trị sẽ còn mãi trong tâm hồn Việt, trong một đời sống mới hiện đại và gần gũi thân thuộc với mọi gia đình.

Với sắc màu vui vẻ, mới mẻ và sáng tạo từ các chương trình giải trí kể trên, khán giả có thể lựa chọn cho riêng mình một “món ngon” để thưởng thức khi Tết Canh Tý đã len lỏi vào từng nếp nhà, mùa xuân mới đã lan tỏa khắp mọi miền Tổ quốc.


Phạm Hoa
Ý kiến của bạn