Malaysia xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus H7N9

12-02-2014 21:04 | Quốc tế

SKĐS - Bộ Y tế Malaysia vừa lên tiếng xác nhận đã có trường hợp đầu tiên nhiễm virus cúm H7N9 ở nước này. Bệnh nhân là một nữ du khách đến từ Trung Quốc.

Bộ Y tế Malaysia vừa lên tiếng xác nhận đã có trường hợp đầu tiên nhiễm virus cúm H7N9 ở nước này. Bệnh nhân là một nữ du khách đến từ Trung Quốc.

Người phụ nữ 67 tuổi người Trung Quốc này bị sốt từ hôm 30/2 tại Trung Quốc, sau đó bà đã đến Kuala Lumpur vào ngày 3/2 qua tỉnh Quảng Đông. Sau đó bà đã di chuyển qua một số tỉnh và nhập viện hôm 7/2. Bà đã được xác định ngay dương tính với virus H7N9. 20 người có tiếp xúc gần với người phụ nữ này đã được xét nghiệm và đều có kết quả âm tính với H7N9.

Bộ trưởng Y tế Malaysia S.Subramaniam cho biết, hiện bệnh nhân đang được thở máy và trong tình trạng ổn định.. Ông cũng trấn an người dân không phải hoảng sợ vì nguy cơ lây truyền từ người sang người là rất thấp.

 

Tại Trung Quốc, một người đàn ông ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vừa bị bắt giữ vì bị buộc tội lan truyền tin đồn về bệnh cúm H7N9 trên internet. Nội dung lan truyền là thông tin bác sĩ tại một bệnh viện đã tử vong, một người mẹ có thai và một bác sĩ đang điều trị cho cô đã bị cách ly vì nhiễm virus cúm H7N9. Theo giới chức Trung Quốc, thông tin lan truyền mạnh trên mạng và đã gây ra tâm lý hoảng sợ trong công chúng.

Cho đến nay Cơ quan y tế Trung Quốc đã xác nhận từ đầu năm đến nay có 120 trường hợp nhiễm cúm H7N9, trong đó có 31 trường hợp tử vong.

Các chuyên gia y tế hiện vẫn chưa tìm thấy bằng chứng về sự lây truyền từ người sang người của virus H7N9, nhưng cảnh báo rằng, gia cầm nuôi trong gia đình là một nguồn lây bệnh nguy hiểm, đặc biệt nếu nguồn này có tiếp xúc với laoif chim, gia cầm ở chợ.

H.Yến (theo Tân hoa xã)

 


Ý kiến của bạn