Malaysia phát triển du lịch chữa bệnh

07-08-2011 08:10 | Quốc tế

Nói đến Malaysia là du khách sẽ hình dung ngay đến những cô gái Hồi giáo trùm khăn kín mít, chỉ hở mỗi đôi mắt to đầy bí ẩn, là tòa tháp đôi Twin tower cao nhất thế giới, là món cari cay xè,

Nói đến Malaysia là du khách sẽ hình dung ngay đến những cô gái Hồi giáo trùm khăn kín mít, chỉ hở mỗi đôi mắt to đầy bí ẩn, là tòa tháp đôi Twin tower cao nhất thế giới, là món cari cay xè, là dòng sông đom đóm đẹp như  trong truyện  cổ tích... Nhưng ít ai biết rằng đây còn là điểm đến du lịch chữa bệnh lý tưởng.

Chỉ cần tham khảo qua vài dẫn chứng, bạn sẽ thấy có lý khi chọn Malaysia. Về mặt giá thành thì khỏi phải bàn. Nếu một ca giảm béo tại Mỹ bạn phải chi tới 30.000USD thì ở Malaysia con số này chỉ còn ở mức trung bình 9.000USD.  Elizabeth - một cô giáo tiểu học người Australia - vừa có kỳ nghỉ du lịch thẩm mỹ tại Malaysia đã phải thốt lên: Rẻ quá! Tôi hút mỡ mà mất có 3.000USD, rẻ hơn 60% so với làm tại Australia. Tôi chỉ phải nằm trên giường có 36 tiếng đồng hồ và sau đó… tha hồ mua sắm. Dịch vụ tiêm botox cũng được cho là rẻ hơn Singapore và an toàn hơn Thái Lan. Bởi ở Thái Lan, bạn có thể dễ dàng tìm mua botox rởm ở các khu chợ, còn ở Singapore, mức chi phí chung trong mọi lĩnh vực thường cao hơn gấp 4 lần Malaysia và đương nhiên, dịch vụ thẩm mỹ cũng không phải ngoại lệ. Trong điều trị vô sinh, ước tính chi phí điều trị cũng rẻ hơn so với Singapore khoảng 20-50%. Có tới 35 bệnh viện ở Malaysia có khả năng làm thụ tinh trong ống nghiệm. Nói tóm lại, khám tổng thể, phẫu thuật thẩm mỹ, điều trị vô sinh, điều trị bệnh tim mạch, ung thư là những mũi nhọn dịch vụ của y tế Malaysia.
 Một góc Bệnh viện KPJ.

Có lẽ do chú trọng phát triển du lịch chữa bệnh nên các bệnh viện Malaysia rất chú trọng đầu tư về mặt thẩm mỹ,  không gian. Vào viện mà bạn ngỡ vào khách sạn 5 sao. Không mùi thuốc, không không khí lạnh lùng nặng nề. Tất cả nhường chỗ cho cảm giác thư thái, dễ chịu, điều hiếm thấy kể cả ở các bệnh viện châu Âu. Ngoài ra, bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn, bởi các bệnh viện ở đây còn chuẩn bị sẵn một đội ngũ đón tiếp bệnh nhân và người nhà từ… sân bay, hỗ trợ họ các việc vặt mà du khách thường bỡ ngỡ lạ lẫm bởi đang “bơ vơ xứ người”. Hơn nữa, các dịch vụ  chữa bệnh ở Malaysia rất nhanh gọn nên không mất nhiều thời gian lưu trú. Với khách từ các nước phát triển thì sẽ tiết kiệm được thời gian xếp hàng chờ khám chữa bệnh. Ví dụ như mổ tim ở Mỹ có khi phải chờ cả tháng, ở đây có thể làm ngay trong tuần. Theo ông Jacob Thomas, Chủ tịch Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Malaysia, người nước ngoài đến đây chữa bệnh là 400.000 người năm 2008 và tăng trung bình 20% mỗi năm. Ông cho biết, chìa khóa để thu hút du khách nước ngoài tới đây chữa bệnh là mức giá cả hợp lý hơn Singapore, hệ thống  y tế an toàn chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế. Các bác sĩ được đào tạo bài bản và một môi trường nói tiếng Anh hoàn hảo (điều này không có ở các bệnh viện Thái Lan).

Đấy là chữa bệnh. Khỏi rồi bạn tha hồ thăm thú khám phá xứ sở nhiệt đới với sự đa dạng văn hóa rất thú vị. Vừa thấy một cô tóc vàng mặc quần soóc áo dây lại gặp ngay một chị Hồi giáo Ấn Độ mặc bộ abaya kín mít từ đầu tới chân. Bạn có thể đi genting thăm xứ cờ bạc hay lên Camerun highland ngắm những bông hoa to bằng… cả cái lồng bàn. Xa hơn Kualar Lumper khoảng 2 giờ xe chạy, bạn sẽ lạc vào  “dòng sông cổ tích” với những chú đom đóm nhấp nháy mãi không thôi dọc hai bờ Kuala Selangor. Nhưng hãy nhớ, phải đi vào buổi tối không mưa, bởi nếu trời mưa, đom đóm sẽ “tắt đèn” đi ngủ đấy.

 Một góc phòng bệnh nhi.

Du lịch xong rồi, đến hồi shopping. Ở đây bạn có thể tìm mua bất kỳ hàng hiệu nào mà giá phải chăng hơn Singapore tới… một phần ba. Còn nếu thích hàng truyền thống, hãy ra Market Centre. Cơ man nào là các loại váy may bằng vải batik với hoa văn màu sắc đa dạng. Là các loại vòng đá lung linh đủ màu. Vòng đá Malaysia có, vòng đá Afghanistan có, mà đá Myanmar cũng có… Bạn tha hồ mà chọn, giá cả lại rất phải chăng.

Nói tóm lại, tới Malaysia làm đẹp, chữa bệnh. Khỏe đẹp rồi thì đi du lịch, đi mua sắm. Trọn gói mà chưa bằng tiền chữa bệnh ở các nước G8. Đương nhiên không ít du khách sẽ chẳng thể bỏ qua cơ hội này.

 Thạch Thảo


Ý kiến của bạn