Magiê clorit giúp bài tiết chất độc và làm sạch mô cho người bệnh

16-11-2018 13:00 | Y học 360

SKĐS - Tác dụng phụ trong quá trình chống lại ung thư hầu như ai cũng gặp. Để giảm mệt mỏi, suy kiệt người bệnh bổ sung rất nhiều các loại thực phẩm, vitamin và khoáng chất.

Nên bổ sung loại magie nào là tốt nhất cho cơ thể?

Hầu hết mọi người cho rằng bổ sung magie bằng chế độ ăn uống sẽ đáp ứng đủ lượng khoáng chất magie cho cơ thể. Tuy nhiên khoáng chất magie được nạp vào cơ thể bằng chế độ ăn uống chỉ hấp thu được 24-47% trong ruột còn lại bị đào thải ra ngoài trong phân.

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Carolyn Dean- Chuyên khoa Dinh dưỡng, liệu pháp thiên nhiên thì Magiê clorit ( magnesium chloride) có tỉ lệ hấp thụ ấn tượng và là dạng magiê tốt nhất được hấp thụ qua tế bào và mô, giúp cải thiện chức năng thận và có thể làm gia tăng sự trao đổi chất.

Magiê clorit dễ đồng hóa và chuyển hóa trong cơ thể. Ngoài chức năng là một chất điện phân, clorit kết hợp với hydro trong dạ dày tạo ra a xit clohydric một chất có tác dụng tiêu hóa mạnh mẽ, giúp phân giải đạm hấp thu các khoáng chất và kích hoạt hấp thụ vitamin.

Quá trình bài tiết và hấp thu của ion magiê trong cơ thể

Theo Mark Sircus Magiê clorit còn có tác dụng giải độc tế bào và làm sạch mô, đồng thời bài tiết mạnh các chất độc và năng lượng ứ đọng trong các mô của cơ thể qua các lỗ chân lông. Clorit cần thiết để tạo ra axit dạ dày và kích thích enzym tiêu hóa tinh bột.

Nếu sử dụng các dạng magiê khác cơ thể sẽ không thể hấp thụ hoàn toàn và không có tác dụng bài tiết các chất độc và năng lượng ứ đọng trong các mô của cơ thể.

Magie clorit giúp bài tiết và làm sạch mô tế bào

Magiê là một trong những khoáng chất không thể thiếu đối với cơ thể bởi magiê đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình tạo glycogen của cơ và gan từ glucose máu. Để cơ thể hấp thu tốt nhất là magie phải được bổ sung dưới dạng ion hóa tự nhiên.

Magiê clorit là một dạng muối của ion magiê nên có độ hòa tan cao giúp cơ thể hấp thu qua các tế bào mô, làm gia tăng quá trình trao đổi chất.Tham gia hơn 300 phản ứng enzym cần thiết cho chức năng cấu trúc của protein, axit nucleic và ti thể. Hấp thụ magie rất phức tạp, tùy thuộc vào lượng ion magiê của cá nhân và sự bài tiết được kiểm soát chủ yếu bởi thận.

Bổ sung magie giúp giảm độc tố trên thận trong quá trình điều trị ung bướu (ảnh minh họa)

Nhiều nghiên cứu từ Nhật Bản được xuất bản trên các chuyên san: Japanese Journal of Clinical Oncology, BMC Pharmacology & Toxicology, Acta Medica Nagasakiensia [1], Supportive Care in Cancer [2] cũng chỉ ra rằng sử dụng ion magiê trước và sau khi trị liệu bằng cisplatin làm giảm đáng kể độc tính do cisplatin gây ra trên thận ở các bệnh nhân ung thư.

Bổ sung magie trước khi hóa trị liệu có tác dụng bảo vệ thận khỏi những độc tính cisplatin gây ra mà không ảnh hưởng đến nồng độ magie huyết thanh.

Xem thêm thông tin về ionic magnesium tại webtise: https://ionicmagnesium.vn/

Giấy phép quảng cáo số: 00439/2017/ATTP-XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguồn:

1.Takako Oka, Tatsuo Kimura, Tomohiro Suzumura, Naoki Yoshimoto, Toshiyuki Nakai, Norio Yamamoto, Kuniomi Matsuura, Shigeki Mitsuoka, Naruo Yoshimura, Shinzoh Kudoh and Kazuto Hirata., Magnesium supplementation and high volume hydration reduce the renal toxicity caused by cisplatin-based chemotherapy in patients with lung cancer: a toxicity study, BMC Pharmacology and Toxicology

2. Yoshitaka SaitoMasaki KobayashiTakehiro YamadaKumiko KasashiRio HonmaSatoshi TakeuchiYasushi ShimizuIchiro KinoshitaHirotoshi Dosaka-AkitaKen Iseki, Premedication with intravenous magnesium has a protective effect against cisplatin-induced nephrotoxicity, Support Care Cancer


Ý kiến của bạn