Mách nhỏ bí quyết lựa chọn viên uống trắng da toàn thân hiệu quả

24-12-2019 17:30 | Khỏe - Đẹp

SKĐS - Đối với nhiều phụ nữ Việt, có được làn da trắng sáng, khắc phục những vấn đề về da như thâm sạm, đốm nâu, tàn nhang,… luôn là tiêu chí hàng đầu trong công cuộc làm đẹp. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu đúng về sản phẩm uống đẹp da để tìm ra được sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

1. Nếu bạn muốn trắng da

    Đối với những người muốn có một làn da trắng sáng thì lựa chọn viên uống trắng da có chứa các thành phần là: Glutathione, Tranexamic acid, Alpha Lipoic Acide và L-cysteine…

    Glutathione đứng đầu danh sách các chất làm trắng da bởi:

    Glutathione là chất chống oxy hóa tốt của cơ thể. Glutathione có khả năng tái tạo tế bào, là một phân tử trong tế bào cơ thể, đóng vai trò chủ chốt trong việc thải độc, chống oxy hoá, vận chuyển acid amin, kích hoạt enzyme.

    Đặc biệt, Glutathione có tác dụng ức chế Melanin – một hắc tố gây đen da, nám sạm, tàn nhang. Sử dụng các sản phẩm chứa Glutatione sẽ giúp người sử dụng có được một làn da trắng hồng và căng mịn, đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể mạnh mẽ hơn trong việc phòng bệnh.

    Các nhà nghiên cứu quốc tế, tại Bệnh viện và Trung tâm y tế Châu Á đã công bố một loạt các nghiên cứu nhằm phát hiện tác dụng làm trắng da của glutathione.

    Việc sử dụng Glutathione hàng ngày đã trở thành thói quen phổ biến của phụ nữ các nước phát triển trên thế giới như Mỹ, Hà Lan, Canada, Pháp, Anh,…

    Nước Mỹ là thiên đường của Thực phẩm chức năng. Theo nghiên cứu của Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Mỹ, có tới 43% người Mỹ ưa chuộng các sản phẩm làm đẹp da có chứa glutathione, phần còn lại là các loại viên uống có thành phần làm trắng từ Tranexamic acid, Alpha Lipoic Acide và L-cysteine…

    Theo khuyến cáo của Bệnh viện và Trung tâm y tế Châu Á về liều lượng sử dụng Glutathione để làm trắng da là dưới 800mg, và liều lượng 600mg là liều lượng lý tưởng nhất để tốt cho gan và thận. Lưu ý phải uống nhiều nước trong khi sử dụng glutathione vì glutathione giúp đào thải độc tố trong gan, thận ra khỏi cơ thể.

    Tranexamic Acid: Tranexamic Acid có khả năng ức chế sự hình thành Melanin trong tế bào sắc tố được chiếu xạ với tia UVB. Trong một thực nghiệm dành cho phụ nữ rối loạn sắc tố da, 80% phụ nữ bị nám và 75% phụ nữ tàn nhang nhận thấy nám và tàn nhang mờ đi trông thấy và màu da trở nên sáng hơn.

    Alpha Lipoic Acide (ALA ): ngăn chặn mạnh mẽ quá trình oxy hóa trong cơ thể. Bổ sung ALA sẽ giúp chống lại các biểu hiện lão hóa, tái cấu trúc da giúp da săn chắc, căng mịn, làm giảm tàn nhang, đốm nâu, da thâm, da trắng hồng tự nhiên.

    L-Cysteine: ức chế hình thành melamin thông qua cơ chế L-cysteine phản ứng với Dopaquinon sinh ra Cystinyldop, kích thích sự chuyển hóa ở da, di chuyển melanin từ lớp sừng. Người ta nhận thấy các vết thâm nám, da không đều màu được cải thiện rõ rệt sau khi dùng L-Cysteine. Đồng thời, nó còn ngăn ngừa lão hóa da nên tăng tính đàn hồi, mau phục hồi những tổn thương do mụn, làm căng da và giảm thiểu nếp nhăn trên da của bạn.

    2. Nếu muốn da căng bóng

      Đối với những người muốn có một làn da căng bóng, khỏe mạnh thì nên sử dụng sản phẩm có chứa các thành phần là Collagen, Hyaluronic Acid, Tinh chất placenta,…

      Collagen: đóng vai trò cực kỳ quan trọng cho sự khỏe mạnh của làn da. Từ tuổi 30, lượng Collagen bắt đầu suy giảm về số lượng và cả chất lượng dẫn đến lão hóa. Chính vì thế, Collagen là nhân tố quan trọng nhất giúp phụ nữ duy trì sự trẻ trung của mình.

      Hyaluronic Acid: vốn là thành phần tự nhiên có sẵn trong cơ thể người. Vì vậy, đây được coi là thành phần an toàn giúp chăm sóc, tái tạo da mà không gây kích ứng da với bất kì loại da nào. Nhờ tác dụng tuyệt vời trong việc giữ nước và liên kết nước, Hyaluronic Acid mang lại độ ẩm và cân bằng cho da, đem lại cho bạn một làn da mịn màng.

      Tinh chất placenta: có tác dụng nuôi dưỡng da ngày càng khỏe mạnh, bổ sung độ ẩm cho da luôn mềm mượt và căng tràn sức sống. Đồng thời giúp điều chỉnh tốc độ thay da, cung cấp thêm sắc tố tốt cho làn da để da ngày càng trắng sáng hồng hào, giảm thâm sạm, chống lại sự lão hóa, xóa nếp nhăn, ức chế melamin…

      3. Nếu muốn cân bằng nội tiết tố

        Bổ sung nội tiết tố nữ estrogen là vấn đề quan tâm của phụ nữ ở nhiều lứa tuổi. Do nội tiết tố nữ rất dễ bị rối loạn đặc biệt là thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh. Việc bổ sung nội tiết tố nữ estrogen luôn được phụ nữ ở bất kỳ độ tuổi nào quan tâm. Đối với những người muốn tìm sản phẩm uống giúp cân bằng nội tiết tố nên lựa chọn các loại sản phẩm uống có chứa thành phần như: sâm tố nữ, mầm đậu nành, Phytoestrogen,....

        Sâm tố nữ: đã được sử dụng từ rất lâu với mục đích làm thuốc bổ và làm đẹp cho phụ nữ. Theo Bệnh Viện HatYai (Thái Lan) trong sâm tố nữ có 17 hoạt chất có tác dụng tương tự estrogen, trong đó nổi bật là hoạt chất Deoxymiroestrol với hoạt lực rất mạnh, giúp cải thiện sinh lý nữ. Nghiên cứu lâm sàng cho thấy liều 500mg/kg làm tăng sinh tế bào, biểu mô âm đạo, tăng estrogen trong máu, tăng khối lượng âm đạo khô.

        Mầm đậu nành: tinh chất mầm đậu nành rất tốt và có thể coi là giải pháp hiệu quả để trị các triệu chứng mãn kinh, bởi đậu nành là một nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, giàu chất đạm, Isoflavones, chất béo chưa bão hòa, các vitamin, khoáng chất, carbohydrate phức hợp và chất xơ. Mầm đậu nành có chứa Isoflavon hay còn gọi là nội tiết tố nữ thực vật.

        Phytoestrogen: là những hợp chất tự nhiên trong thực vật (ngũ cốc, các loại đậu, rau quả…) có cấu trúc hóa học và tác dụng tương tự estrogen, một loại hoóc-môn sinh dục nữ trong cơ thể. Do đó, phytoestrogen còn được gọi là estrogen thực vật giúp giảm khả năng bị bệnh tuyến sinh dục ở phụ nữ.

        4. Khuyến cáo về sản phẩm uống làm đẹp:

          Mặc dù sản phẩm uống đẹp da sở hữu rất nhiều công năng, nhưng cũng chống chỉ định với một số đối tượng:

          - Phụ nữ mang thai và cho con bú: vì sản phẩm uống làm đẹp chứa quá nhiều các loại vitamin, không tốt cho sự phát triển của thai nhi và cơ thể mẹ bầu. Vì vậy, phụ nữ có thai cần lưu ý chọn những sản phẩm có chiết xuất hoàn toàn tự nhiên, đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, an toàn sử dụng cho thai phụ.

          - Đối với những người bị u xơ như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u tuyến vú cần chú ý, các sản phẩm uống đẹp da thường chứa hàm lượng cao Estrogen có thể kích thích khối u phát triển theo thời gian.


          Ý kiến của bạn