Mách mẹ cách chăm con ốm không cần kháng sinh

22-06-2018 09:00 | Đời sống

SKĐS - Thời tiết thay đổi, trẻ con rất dễ mắc bệnh, nhất là các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Sau đây là phương pháp chăm sóc con ốm không cần dùng kháng sinh của một bà mẹ Việt.

Nhớ lại thời gian trước đây, chị L. (Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng. “Lần đầu làm mẹ, dù đã tham khảo nhiều sách báo về cách chăm sóc trẻ, song mình vẫn lúng túng khi conbị viêm phế quản lúc 5 tháng tuổi, phải điều trị đợt kháng sinh dài ngày. Từ đó trở đi, mỗi khi giao mùa hay thời tiết thay đổi, con không sổ mũi, thì cũng ho, viêm họng. Trong nhà lúc nào cũng thủ sẵn kháng sinh để “dập dịch”.

ảnh minh họa

Cho đến khi con 2 tuổi và bắt đầu đi học, chị L. thật sự cảm thấy khủng hoảng vì con ốm triền miên do thay đổi môi trường mới cùng như việc thời tiết thay đổi thất thường. Bé liên tục quấy khóc, mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa, biếng ăn, còi hơn những bạn cùng trang lứa khiến cả cô và mẹ đều vất vả.

Lo lắng cho con khiến 2 vợ chồng không muốn sinh con thứ 2 mặc dù kế hoạch trước đó đã được vạch sẵn. Vòng luẩn quẩn lo lắng kéo dài khiến chị L. stress và quyết định bỏ việc bế con từ nơi này tới nơi khác nhằm chữa trị dứt điểm. Tuy nhiên, đơn thuốc ngày càng dài ra, con càng ốm yếu do thời gian dài sử dụng kháng sinh, hệ miễn dịch suy giảm.

Mệt mỏi và thương con chị L. lên các diễn đàn cầu cứu nhiều bà mẹ khác và biết đến chương trình “Hạn chế sử dụng kháng sinh – Tăng cường miễn dịch cho trẻ” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tổ chức. Nhiều thông tin hữu ích trong cuốn cẩm nang “Nuôi con không kháng sinh” đã khiến bà mẹ 8x thay đổi hoàn toàn cách chăm con trước đó.

Cuốn cẩm nang cung cấp cho các mẹ bỉm sữa nhiều phương pháp đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả lớn đối với sức khỏe của bé. Mỗi khi conốm chị không lạm dụng kháng sinh như trước nữa, chỉ khi có dấu hiệu nhiễm khuẩn chị mới sử dụng. Thay vào đó, chị L. chăm chỉ vệ sinh mắt, mũi, họng, cho bé ăn đủ chất, uống nhiều nước và tăng cường bổ sung rau xanh vào thành phần ăn của con.

Chị không kiêng tắm mỗi lần conốm như trước nước mà vẫn tắm rửa như bình thường thậm chỉ còn kỹ hơn. Đặc biệt là không bỏ lỡ việc cho con ra ngoài trời vận động, chăm sóc giấc ngủ cho con để cơ thể nhanh hồi phục. Ngoài ra, chị chú ý hơn đến lịch tiêm phòng của con, bổ sung các mũi tiêm phòng còn thiếu và bổ sung các sản phẩm có thành phần tự nhiên giúp tăng cường miễn dịch cho bé.

Mang những thông tin tuyệt vời từ chương trình, những hướng dẫn cụ thể trong cuốn cẩm nang về việc nuôi con không kháng sinh đi chia sẻ với các bà mẹ bỉm sữa khác sống cùng khu chung cư và các mẹ ở cơ quan cũ, ai cũng đều hướng ứng nhiệt tình.


Imunoglukan chứa beta (1.3/1.6) - D - Glucan hàm lượng cao chiết xuất từ nấm sò, dạng siro, được bào chế và sản xuất trên công nghệ hiện đại châu Âu, giúp tăng cường miễn dịch, tăng khả năng phòng bệnh cho trẻ. Imunoglukan cũng giúp trẻ giảm tỷ lệ bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, hạn chế việc phải sử dụng kháng sinh. Sản phẩm được chứng minh lâm sàng và có mặt tại hơn 30 quốc gia. Thông tin tại website hoặc facebook. Dược sĩ tư vấn 094 240 8866.

Sản phẩm của Công ty CP Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco (số 5 Láng Hạ, Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội).

Giấy phép quảng cáo số 1970/2015/XNQC-ATTP

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Ý kiến của bạn