“Ma men” thất thủ

17-01-2020 07:47 | Xã hội

SKĐS - Hai Phiếm rót cốc nước trắng: - Sau khi Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia có hiệu lực, gắn kèm với mức xử phạt rất nghiêm khắc từ Nghị định 100, nhiều nhà hàng, quán nhậu chắc chắn bị “lõm” thu nhập vì khách nhậu thưa thớt...

- Có 2 đối tượng mừng nhất là các bà vợ và các thầy thuốc. Ra quán phải uống mà uống xong còn lái xe là tóp ví nên cứ ở nhà quây quần ăn cùng vợ con cho đỡ tốn lại ấm cúng, không sợ ngộ độc thực phẩm. Thầy thuốc cũng nhàn hơn vì bớt đi những ca cấp cứu vì “ma men”.

- Nghe nói ngành rượu bia hàng năm đóng góp cho ngân sách 55.000 tỷ đồng liệu có ảnh hưởng đến nền kinh tế khi thất thu ít nhiều.

- Chắc chắn là có nhưng sự hao hụt này so với 79.000 người tử vong và hàng trăm nghìn người khác phải nhập viện điều trị vì các bệnh liên quan đến rượu, bia mỗi năm, tính ra tiền khắc phục hậu quả vì sử dụng rượu bia thì Luật và Nghị định trên làm lãi ra nhiều cho xã hội, chưa kể mạng người mất đi không thể khắc phục được.

- Bác này, nếu tôi đau răng ngậm rượu cau hay bà nào uống cao ích mẫu có nồng độ cồn trong miệng mà lái xe có sao không nhỉ?

- Luật nào thì cũng do con người làm ra và thực hiện. CSGT họ thấy ai có biểu hiện xỉn mới huýt còi chứ có huýt tất cả người tham gia giao thông để yêu cầu “thổi” đâu.

- Thế thì cứ phạt nặng nữa lên cho ma men thất thủ hoàn toàn.


Cả Nghĩ
Ý kiến của bạn