Lý giải bí ẩn tam giác Bermuda

02-11-2014 13:00 | Quốc tế

Áp suất từ các cột khí này tạo thành các cột nước khổng lồ nuốt trôi máy bay và tàu bè qua lại một số vị trí tại Bermuda

Tam giác Bermuda nằm giữa Bắc Đại Tây Dương, nối liền Bermuda, Florida và Puerto Rico. Mới đây, các nhà khoa học Siberia, Viện Khoa học Nga đã đưa ra nhiều giả thuyết lý giải các bí ẩn xung quanh tam giác này.

Theo họ, khí metan hydrat ở các tầng lớp đất đá dưới lòng đại dương là thủ phạm. Khí metan hydrat thường có rất nhiều xung quanh các miệng núi lửa. Chúng cũng là thủ phạm gây ra các hố tử thần. Thông thường, loại khí này ở thể rắn dưới lòng đại dương. Nhưng nếu có các vật thể cứng, chẳng hạn như các tảng băng va vào làm lớp vỏ nứt ra, có thể khiến khí metan hydrat thoát ra ngoài tạo thành các bóng khí nổi lên trên bề mặt đại dương.

 

Áp suất từ các cột khí này tạo thành các cột nước khổng lồ nuốt trôi máy bay và tàu bè qua lại một số vị trí tại tam giác tử thần này. Đó là nguyên do tại sao có nhiều vụ mất tích bí ẩn các tàu bè và máy bay qua khu vực tam giác Bermuda.

BV (theo LiveScience)

 


Ý kiến của bạn