Thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua, lượng hành khách qua sân bay này đạt hơn 3,8 triệu lượt, tăng cao hơn so với cùng kỳ và cao hơn cả thời điểm trước dịch COVID-19.
Cụ thể, trong giai đoạn từ ngày 26/1 – 24/2 (từ 16 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), sân bay Tân Sơn Nhất đón 24.502 chuyến bay, chủ yếu là các chuyến bay quốc nội với gần 16.300 chuyến, trung bình 817 chuyến bay/ngày và 8.232 chuyến bay quốc tế; cao điểm nhất là mùng 9 Tết với 975 chuyến bay.
Cũng trong thời gian trên, sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ 3.823.065 lượt hành khách qua lại. Trong đó, có 1.388.115 lượt khách quốc tế và 2.434.950 lượt khách quốc nội. Trung bình có 127.436 lượt khách/ngày, ngày cao điểm nhất là 17/2 (mùng 8 tháng Giêng) lên đến 157.648 khách. So với thời gian cùng kỳ năm 2023 lượng hành khách tăng 1,42%; năm 2022 tăng 65,8% và năm 2020 (trước đại dịch COVID-19) tăng 1,06%.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam; các công ty Cổ phần hàng không về việc báo cáo kế hoạch khai thác trong giai đoạn cao điểm Hè năm 2024.
Theo đó, để chủ động phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, vận tải hàng hóa, thúc đẩy phát triển du lịch cũng như triển khai các nhiệm vụ phục vụ hành khách vào giai đoạn nghỉ Lễ (30/4-1/5/), giai đoạn cao điểm Hè năm 2024, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không chủ động phối hợp với các doanh nghiệp du lịch lữ hành trong xây dựng chương trình, kế hoạch khai thác đến các địa phương, các quốc gia trọng điểm về du lịch. Qua đó nhằm hỗ trợ và thúc đẩy hoạt động du lịch nội địa và quốc tế.
Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các công ty báo cáo nhu cầu khai thác, tăng chuyến, cũng như các đề xuất liên quan đến việc điều chỉnh tham số giờ hạ, cất cánh; thời gian phục vụ chuyến bay tại các cảng hàng không, sân bay trong dịp nghỉ Lễ (30/4-1/5) và giai đoạn cao điểm Hè năm 2024.
Xem thêm video được quan tâm:
Tiếp viên hàng không trước vụ bán dâm có Scandal nào?