Lõi sợi dây điện đâm xuyên mi mắt chàng trai 16 tuổi

01-07-2020 22:00 | Camera bệnh viện

SKĐS - Khoa Cấp cứu Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận em Phùng Văn M. 16 tuổi trú tại Minh Thành - Quảng Yên bị phần lõi kim loại của dây điện cắm vào mắt trái. Được biết trước đó trong lúc đùa nghịch, do ngã nên em M. đã bị một đoạn dây móc vào mắt trái. Ngay sau đó em được đưa đến bệnh viện.

ThS.BS. Đặng Thị Phương - Phó Trưởng Khoa Mắt, Bệnh viện Việt Nam- Thuỵ Điển Uông Bí cho biết, em M. bị đoạn dây điện dài với phần lõi kim loại han rỉ, đầu gập góc khoảng 1cm móc vào trong mi dưới từ kết mạc mi xuyên về phía cùng đồ, hốc mắt nhưng rất may mắn đoạn dây không chạm tới nhãn cầu.

Các bác sĩ đã tiến hành gây tê, lấy bỏ dị vật, làm sạch vết thương và cho bệnh nhân và cho sử dụng kháng sinh tránh nhiễm trùng.

Hình ảnh dây điện cắm vào mắt trái bệnh nhân

Theo các bác sĩ, trong cuộc sống các tai nạn trong sinh hoạt, lao động luôn có thể xảy ra, nếu không thận trọng vô tình có thể gây ra những tổn thương rất nghiêm trọng, đặc biệt đối với các tổn thương ở mắt có thể khiến người bệnh mất đi thị lực nếu không được xử trí và điều trị đúng cách.

Qua đây thầy thuốc khuyến cáo khi người bệnh bị dị vật xuyên vào mắt, mi mắt, hốc mắt người bệnh không nên rút dị vật ra mà tới ngay cơ sở y tế có chuyên khoa để được khám đánh giá tổn thương lấy dị vật và xử trí tổn thương phối hợp tốt nhất hạn chế biến chứng cho mắt.

Trước đó, cũng tại BV Việt Nam- Thuỵ Điển Uông bí, các bác sĩ khoa Răng Hàm Mặt cũng đã phẫu thuật cấp cứu cho trường hợp bệnh nhân bị khung tôn sắt sắc kích thước khoảng 12x1m, nặng khoảng 50 kg rơi vào vùng đầu mặt gây rách da, chảy máu.

Sau phẫu thuật vết khâu tiến triển tốt, sức khoẻ bệnh nhân ổn định và đã được ra viện

Rất may tai nạn không làm bệnh nhân bị chấn thương sọ não hay tổn thương dây thần kinh mặt, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng vùng hàm mặt.

Tại phòng phẫu thuật, vết thương được xác định dài khoảng 20 cm từ vùng thái dương phải kéo dài qua trước tai phải đến má phải, bờ nham nhở, rách tướp, đứt cơ thái dương nông lộ xương, đứt động mạch thái dương nông, đứt vào thuỳ nông tuyến mang tai phải, rách bán phần sụn ống tai phải. Các bác sĩ đã tiến hành làm sạch vết thương, khâu nối tuyến mang tai phải, khâu đóng kỹ bao tuyến, khâu nối sụn vành tai phải cho người bệnh.


Nhị Vũ
Ý kiến của bạn