Lợi ích bất ngờ từ việc quan hệ tình dục đều đặn

14-03-2019 11:05 | Sức khỏe sinh sản
google news

SKĐS - Nhiều người cho rằng, quan hệ tình dục đơn giản chỉ để thỏa mãn hoặc để duy trì giống nòi.

Tuy nhiên, chuyện ấy nếu được thực hiện một cách điều độ và đảm bảo an toàn thì tình dục rất có lợi cho sức khỏe, giúp bạn sống lâu hơn và hạnh phúc hơn.

Đối với nam giới

Các nhà nghiên cứu đều cho rằng, quan hệ tình dục đều đặn có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và sự dẻo dai. Không những thế, tình dục còn giúp giảm stress, giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và ung thư. Những cuộc mây mưa giúp cải thiện đáng kể sự tuần hoàn của máu, làm gia tăng huyết áp nhất thời, cung cấp cho cơ thể lượng ô-xy nhiều hơn.

Trong lúc quan hệ tình dục, nhịp tim lên tới 180 lần/phút, giống như đang chạy ma-ra-tông, hít, thở không khí nhanh và sâu hơn, đạt tới 40 lần/phút, do đó cung cấp cho tim và các cơ quan nội tạng nhiều ô-xy hơn, giúp nhanh chóng hồi phục các tế bào và đào thải các chất độc hại khỏi cơ thể. Vì vậy, ngay cả với những người sau các tai biến về tim cũng như tai biến mạch máu não đều được các chuyên gia khuyến cáo không nên từ bỏ các hoạt động tình dục, mà nên duy trì với tần suất thích hợp và điều độ.

Quan hệ tình dục đều đặn còn làm tăng cường miễn dịch Immunoglobulin A (IgA), loại kháng thể này có công dụng hỗ trợ miễn dịch rất hiệu quả. Hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp cơ thể chống chọi lại với bệnh tật, nhất là những bệnh thông thường như cảm cúm, sốt…

10 phát minh y học hứa hẹn cho năm 2019“Yêu” một cách điều độ, vừa phải sẽ mang đến những lợi ích thiết thực cho sức khỏe.

Hormon tuổi thọ DHEA trong cơ thể con người có xu hướng giảm dần cùng với năm tháng. Tuy nhiên chúng ta có thể làm chậm quá trình này bằng cách duy trì thường xuyên sự gần gũi tình dục. Trong những giây phút gần gũi hàm lượng DHEA trong cơ thể tăng lên đáng kể. Hoạt động tình dục như một liều thuốc làm gia tăng quá trình trao đổi chất và kéo dài tuổi thọ.

Khi lên đỉnh, một loại hormone mang tên dehydroepiandrosterone cũng được phóng thích. Loại nội tiết tố này cải thiện miễn dịch, phục hồi cơ và làm trẻ hóa làn da.

Đối với nữ giới

Các kết quả nghiên cứu được thực hiện ở nhiều nước trên thế giới cho thấy, những người càng được thỏa mãn nhiều trong đời sống tình dục sẽ càng cảm thấy thoải mái, hạnh phúc và biết cách kiểm soát sự căng thẳng tốt hơn.

Với khả năng tiêu thụ khoảng 42 calo mỗi phút, “ chuyện ấy” được coi như là một môn thể thao giúp giải tỏa năng lượng và giữ dáng hiệu quả.

Trong quá trình diễn ra cảm giác cực khoái, sự trào dâng của lượng hormon oxytocin được cho là nguyên nhân khiến sự kết nối về cảm xúc giữa hai con người trở nên mạnh mẽ hơn và làm giảm những căng thẳng về tinh thần. Đối với phái nữ, quan hệ tình dục đều đặn có công dụng làm đẹp da, cải thiện vóc dáng lý tưởng và nhiều lợi ích khác về sức khỏe.

Khi quan hệ tình dục, buồng trứng và tuyến thượng thận sẽ giải phóng estrogene nhiều hơn, loại hormon này có tác dụng làm cho da đẹp hơn, mịn màng, mái tóc mượt mà, óng ả. “Chuyện ấy” còn giúp cho cơ thể sản sinh ra collagen - một thành phần của da giúp cho da luôn tươi trẻ, loại trừ lão hóa da. Các nhà khoa học tại Scotland khẳng định rằng, việc duy trì quan hệ tình dục đều đặn 3 lần/tuần sẽ làm gương mặt bạn trẻ hơn khoảng ba tuổi. Thậm chí, việc gia tăng tần suất quan hệ tình dục sẽ giúp bạn tăng khả năng miễn dịch và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Sau khi làm “chuyện ấy” lượng máu được lưu thông mạnh hơn sau quãng thời gian hưng phấn nên làn da trở nên hồng hào hơn. Đặc biệt là khi đạt cực khoái, các mạch máu giãn nở trong khắp cơ thể và có thể kéo dài hàng giờ sau đó. Vậy nên, làm “ chuyện ấy” vào sáng sớm là một ý tưởng không tồi cho chị em để khởi đầu một ngày mới khỏe khoắn và nhiều năng lượng.

Thường xuyên làm “chuyện ấy” còn có tác dụng giúp kích thích hệ thần kinh, giải tỏa áp lực cho tất cả các cơ quan và mang lại cảm giác thỏa mãn cho phụ nữ. Một lợi ích bất ngờ nữa mà “chuyện ấy” mang tới đó chính là giảm hẳn các triệu chứng mẩn ngứa hay dị ứng da.

Với khả năng tiêu thụ khoảng 42 calo mỗi phút, “chuyện ấy” được coi như là một môn thể thao giúp giải tỏa năng lượng và giữ dáng hiệu quả. Thường xuyên làm “chuyện ấy” sẽ cho phép cơ thể tăng sức chịu đựng và cũng giống như việc tập luyện trong phòng tập, phụ nữ hoàn toàn có thể giảm cân.

Quan hệ tình dục cũng có tác dụng kéo theo giấc ngủ ngon và sâu hơn. Điều đó giải thích vì sao đối tác của bạn lăn ra ngủ ngon lành sau khi quan hệ tình dục, đơn giản chỉ bởi họ cảm thấy thực sự bình yên và hạnh phúc.

“Yêu” thế nào để tốt cho sức khỏe?

Hiện nay có nhiều ý kiến đưa ra và chưa có sự thống nhất, bởi mỗi cá nhân có sức khỏe khác nhau sẽ có nhu cầu khác nhau. Chưa kể đến các vùng miền, quan niệm, thời tiết cũng như chủng tộc khác nhau sẽ có nhu cầu quan hệ cũng như ham muốn khác nhau. Vì vậy, các chuyên gia cho rằng quan hệ đều đặn và phù hợp với sức khỏe mỗi người là rất quan trọng.

Các cặp vợ chồng có quan hệ tình dục từ 2 đến 3 lần/ tuần là hợp lý. Các cặp đôi trong độ tuổi 20, trung bình có quan hệ tình dục 1-3 ngày/lần và sẽ giảm dần khoảng 2 lần/ tuần đối với những người từ 30 - 50 tuổi. Ở độ tuổi trên 50 có xu hướng quan hệ chưa đến 1 lần/tuần.

Lợi ích bất ngờ từ việc quan hệ tình dục đều đặnSử dụng bao cao su là biện pháp phòng tránh các bệnh lây qua đường tình dục.

Việc “yêu” để làm thỏa mãn cả hai không còn phụ thuộc nhiều vào số lượng, thay vào đó chất lượng mới đóng vai trò quan trọng. Nếu “yêu” ít nhưng chất lượng cuộc “yêu” tốt, sẽ mang lại chỉ số hạnh phúc nhiều hơn. Lúc này chất lượng tinh trùng của nam giới cũng tốt hơn, dễ thụ thai, đây là tin vui cho những cặp đôi đang mong ngóng có tin vui.

Tuy nhiên, hoạt động tình dục ít, chứ không phải là quá thưa thớt sẽ khiến cho đời sống vợ chồng nhạt dần, không còn ham muốn. Trung bình sinh hoạt tình dục khoảng 10-15 phút/lần sẽ giúp nữ giới đễ đạt được khoái cảm. Nếu ít hơn thì nữ giới sẽ chưa cảm nhận được và lâu hơn sẽ khiến “cô bé” đau rát, cơ thể cảm thấy mệt mỏi, mất nhiều sức lực.

Bản chất của quan hệ tình dục là để duy trì nòi giống và hoàn toàn có lợi cho sức khoẻ khi chúng ta duy trì ở độ tuổi cho phép, mức độ phù hợp với tình trạng sức khoẻ chung, ở sự mong muốn và sự đồng thuận của mỗi người. Ngoài ra tình dục còn mang tính riêng tư, kín đáo và tế nhị cần hết sức tránh những hành vi quấy rối, phản cảm nơi công cộng. Sẽ là thiếu sót nếu không lưu ý đến những hành vi tình dục bất thường, vô độ, cuồng dâm, loạn dâm, ấu dâm... đặc biệt cần lưu ý phòng tránh các bệnh do vi khuẩn, virut hoặc ký sinh trùng lây qua đường tình dục, trong đó đại dịch HIV đang là mối quan tâm hàng đầu của toàn thế giới.

Ngoài ra quan hệ tình dục còn có ảnh hưởng rất không tốt đến sức khoẻ khi thực hiện ở tuổi chưa trưởng thành, tâm sinh lý chưa ổn định hoặc có thai ngoài ý muốn. Quan hệ tình dục đúng mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe thể chất cũng như tinh thần nhưng mặt trái của nó cũng thật là nặng nề khi ai đó có những hành vi tình dục bất thường.


ThS. Nguyễn Thu Hằng
Ý kiến của bạn