Lõi giấy vệ sinh kể câu chuyện cảm động về nữ giáo viên nghèo mắc ung thư vú

01-09-2015 16:34 | Tin nóng y tế

SKĐS - Dựa trên câu chuyện có thật về một bệnh nhân ung thư vú tại vùng quê nơi mình đang sinh sống, tác giả đã gửi gắm thông điệp cuộc sống đến bạn đọc ...

Dựa trên câu chuyện có thật về một bệnh nhân ung thư vú tại vùng quê nơi mình đang sinh sống, tác giả đã gửi gắm thông điệp đến bạn đọc rằng: “Cuộc sống luôn tạo ra những khó khăn để thử thách nghị lực của con người nhưng với ý chí mạnh mẽ cùng tinh thần lạc quan, yêu đời, không đầu hàng trước số phận, chúng ta sẽ vượt qua được những thử thách dường như không thể. Điều kỳ diệu sẽ mỉm cười với những người không bao giờ bỏ cuộc”.

Câu chuyện qua lõi giấy hồng

Hôm nay là ngày vui nhất của cô giáo ở vùng quê, vì cô được kết duyên với người mà cô yêu thương.
Niềm vui như nhân lên gấp bội, khi 2 sinh linh bé bỏng ra đời. Mái nhà cô từ đây luôn tràn ngập tiếng cười hạnh phúc.
Một hôm trên đường đi dạy, tự nhiên cô cảm thấy đau nhói ở một bên ngực rồi choáng choáng váng ngã xe máy.
Đến bệnh viện kiểm tra cô giáo phát hiện mình mắc phải căn bệnh ung thư vú ác tính, trời đất dường như sụp đổ ngay dưới chân cô
Dù đau đớn như vậy nhưng hàng ngày cô giáo vẫn cố gắng chăm sóc và lo lắng cho các con thật chu đáo.

Cô cũng kiên trì làm việc và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với sự nhiệt huyết, lòng yêu nghề, trong suốt nhiều năm tháng làm việc tại trường tiểu học Hoằng Thịnh, cô luôn là nhà giáo mẫu mực, có nhiều sáng tạo trong phương pháp giảng dạy và được học trò yêu mến.

Nhưng cuộc đời một lần nữa không mỉm cười với cô khi người chồng mắc bệnh thận rất nặng, không thể tiếp tục đi làm. Vậy là gánh nặng gia đình giờ đây đè nặng lên đôi vai của cô.
Mắc bệnh ung thư vú từ năm 2010, đã cắt bỏ một bên ngực. Cứ ba tháng, cô lại ra bệnh viện K Hà Nội để khám và được cấp thuốc.

Giờ đây, cuộc sống trở nên khó khăn, chồng đau ốm, hai con trong tuổi ăn học nên kinh tế gia đình rất khó khăn. Tưởng chừng như mọi lo toan vất vả sẽ đánh gục số phận người giáo viên bất hạnh. Nhưng tình yêu thương với gia đình lại chính là điểm tựa giúp cô vượt lên trên mọi thứ, không đầu hàng với số phận và bệnh tật.

Cuộc sống luôn tạo ra những khó khăn để thử thách nghị lực của con người nhưng với ý chí, lòng quyết tâm cùng sự động viên, giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp, bà con lối xóm, cô sẽ không chỉ làm tròn nghĩa vụ của một người vợ, người mẹ, mà còn tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người. Tôi, bạn và tất cả chúng ta hãy cùng nhau: "Trao thông điệp, gửi yêu thương".

PV

Theo Mạng lưới ung thư vú Việt Nam

 

 

 

 


Ý kiến của bạn