Lối đi nào cho Ơn giời, cậu đây rồi?

16-11-2016 12:44 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Ơn giời cậu đây rồi 2016 - chương trình hài kịch vừa lên sóng truyền hình sau hai mùa thu hút người xem. Nhưng Ơn giời, cậu đây rồi 2016 có được như kỳ vọng...

Ơn giời cậu đây rồi 2016 - chương trình hài kịch vừa lên sóng truyền hình sau hai mùa thu hút người xem. Nhưng Ơn giời, cậu đây rồi 2016 có được như kỳ vọng, không để lại “sạn”, đánh tan cảm giác nhàm chán cho khán giả như các mùa trước hay không thì chưa ai dám chắc. Và để tiếp tục đi đường dài, chương trình này có lẽ cần thêm tính sáng tạo và đột phá?

Sóng truyền hình nước ta đang “nở rộ” các chương trình hài kịch, nếu không thích Thách thức danh hài hoặc Cười xuyên Việt, Bí mật đêm chủ nhật thì khán giả có thể chuyển sang Ơn giời, cậu đây rồi... Vì là những chương trình hài kịch, lại có sự tham gia của những nghệ sĩ như Hoài Linh, Việt Hương, Thu Trang, Tiến Luật, Trường

Giang, Hồng Đào, Chí Tài... nên hầu hết các chương trình đều hút lượng lớn khán giả. Nhưng khán giả có mãn nhãn, thật sự hứng thú, đánh giá cao các chương trình hài ở trên hay không lại là chuyện khác. Điều này phụ thuộc vào cả cái duyên, sự sáng tạo của từng nghệ sĩ. Thực tế, có nhiều chương trình hài trên truyền hình mắc nhiều “sạn” vì hành động, lời thoại... quá đà và khó chấp nhận của nghệ sĩ, trong đó có Ơn giời cậu đây rồi những mùa trước.Ơn giời, cậu đây rồi

Mới quay lại với khán giả, nhưng Ơn giời, cậu đây rồi 2016 đã “manh nha” những cảnh, thoại làm nhiều người mất hứng.

Ở mùa đầu tiên, dường như tập nào của Ơn giời, cậu đây rồi cũng để lại những băn khoăn, tiếng thở dài cho người xem đến từ các “trưởng phòng” và khách mời. Chẳng hạn như tiết mục của Chí Tài, Trường Giang và khách mời Hoàng Anh, phần đối đáp thơ khiến người nghe “đỏ mặt”. Với đoạn thơ: “Con chồn ngồi cạnh con nai, con nai thấy thế liếm tai con chồn, con nai ngồi cạnh con chồn, con chồn thấy thế...” - Trường Giang yêu cầu Hoàng Anh phải hoàn thành bài thơ đang bị thiếu. Sự lấp lửng trong vế thơ của Trường Giang khiến nhiều người liên tưởng yếu tố người lớn, và rồi Trường Giang phải “chữa cháy” bằng cách đọc tiếp câu “Con chồn thấy thế hết hồn chạy luôn”. Cũng là những lời thoại, khi mượn ý tưởng của tác phẩm văn học Làng Vũ Đại ngày ấy, Việt Hương vào vai vợ Bá Kiến, uốn éo dụ dỗ Chí Phèo (diễn viên Anh Đức) khi nói những câu: “Dạ cho em hỏi đây có phải lầu xanh không chị?” hoặc “Phèo đè cô Nở”, “Quất liền đi”, “Màn dạo đầu là thế nào”,...khiến khán giả không khỏi ngao ngán.

Cũng có tiết mục của Ơn giời, cậu đây rồi mùa trước nhạt nhẽo với phần trình diễn của Thanh Thủy, Đại Nghĩa và Ngọc Tưởng. Các nghệ sĩ có những câu thoại lộn xộn, diễn cảnh đánh đấm, đè lên người, lột quần áo, túm tóc, đập ghế lên đầu thí sinh Ngọc Tưởng... để chọc cười người xem nhưng gượng gạo. Bên cạnh đó, khán giả còn được chứng kiến cảnh người đẹp Phi Thanh Vân vuốt ngực, áp sát cơ thể vào diễn viên Chí Tài, lăn lê bò trườn với váy ngắn khoét ngực... để gây cười nhưng thực ra khá phản cảm.

Đặc biệt, nhiều khán giả theo dõi Ơn giời, cậu đây rồi từng thấy các trưởng phòng là nam giới như Trấn Thành, Trường Giang... có lối diễn táo bạo đối với khách mời nữ. Điển hình như Trấn Thành từng có tiết mục “đè” Phương Trinh Jolie xuống để hôn khiến cô nàng ngượng ngùng, nhăn nhó, trong khi đó Trường Giang cũng khiến tất cả phải choáng với màn ôm hôn bất ngờ nữ khách mời Kim Tuyến khiến cô như... chết lặng. Với những cảnh diễn táo bạo đó của các nghệ sĩ, rất nhiều bậc phụ huynh tỏ ra lo ngại nếu con em mình xem được bởi với trẻ nhỏ, tuổi thiếu niên rất hay bắt chước. Đó là chưa kể Ơn giời, cậu đây rồi nói riêng, các chương trình hài trên truyền hình nói chung thường mời các nghệ sĩ mùa này nối mùa kia, thiếu sự tươi mới, đa số các tiết mục thường là trai giả gái cũng làm người xem “vơi” dần hứng thú.

Thực tế không thể phủ nhận Ơn giời, cậu đây rồi và những chương trình khác là một món ăn tinh thần mới lạ của rất nhiều khán giả truyền hình. Ơn giời, cậu đây rồi 2016 đã, đang trên hành trình đến với khán giả mỗi tối cuối tuần. Khán giả vẫn chờ đợi được cười, được thư giãn và giải trí sau mỗi phần trình diễn của các nghệ sĩ. Đến mùa thứ 3 nhưng NSƯT Hoài Linh vẫn là người cầm trịch ghế giám khảo. Các vị trí trưởng phòng vẫn là gương mặt quen thuộc gồm danh hài Tự Long, Trấn Thành, Trường Giang và Hồng Đào - nghệ sĩ hải ngoại là nhân tố mới.

Chương trình năm nay cũng khác so với trước bởi có sự xuất hiện của “biệt đội” phó phòng gồm ca sĩ Ngô Kiến Huy, Thanh Duy, Lâm Vỹ Dạ, Trương Thế Vinh nhằm “phá đám” các khách mời tùy theo từng tiết mục. Mỗi tập lên sóng, các khách mời sẽ thay đổi, họ là những nghệ sĩ đến từ nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau. Đáng chú ý là tập đầu Ơn giời, cậu đây rồi 2016 gần đây cũng đang làm nhiều người giảm dần hứng khởi khi trưởng phòng Tự Long hỏi khách mời Hạ Trâm: “Học thanh nhạc thế em có biết thổi kèn không?”, Hạ Trâm đáp trả: “Con gái không được thổi kèn vì mồm sẽ to” cùng một số hình ảnh tình tứ khá thân thiết.

Thiết nghĩ, để đem lại tiếng cười đúng nghĩa cho khán giả thì Ơn giời cậu đây rồi phải sàng lọc thật kỹ những “hạt sạn”, phải có sự đầu tư và sáng tạo cho từng tình huống, tiết mục. Nếu Ơn giời, cậu đây rồi 2016 vẫn đi theo vết xe đổ, “gài” chiêu trò thì khán giả quay lưng với chương trình cũng là... ý trời và hợp lòng người?!


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn