Loại Collagen đang sử dụng có thật sự giúp bạn trẻ hơn không?

09-04-2021 08:00 | Khỏe - Đẹp

SKĐS - Mỗi ngày, đứng nhìn mình trước gương, người phụ nữ đã qua tuổi 25 phải chăng đều sẽ tự hỏi: “Có phải da mình xấu hơn ngày hôm qua? Có phải cái này là nếp nhăn?” hay “Sao dùng nhiều loại Collagen vậy mà da chẳng đẹp hơn chút nào nhỉ?” Đừng từ bỏ việc bổ sung Collagen

Nếu đã thử bổ sung Collagen mà không thấy hiệu quả, đừng nản chí. Có thể do loại Collagen bạn đang dùng chưa phù hợp mà thôi. Đến ngưỡng tuổi 30, việc bổ sung Collagen gần như trở thành một bước dưỡng da không thể thiếu của hội chị em. Collagen chiếm đến 70% cấu trúc da, và lượng Collagen này sẽ giảm dần khi bước qua tuổi 25. Điều này dẫn đến hàng loạt dấu hiệu xấu xuất hiện trên làn da của bạn: thâm nám, sạm màu, chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn, dễ bị mụn ….

image001 (2)

Làn da tuổi 30 sẽ không còn độ đàn hồi như thời 20 nữa (ảnh minh họa)

Phái đẹp ngày càng quan tâm đến việc chăm sóc da, cũng càng “chịu chi” cho làn da hơn, chỉ cần có hiệu quả. Vì vậy, hội chị em cũng cần trở nên am hiểu hơn khi lựa chọn các sản phẩm làm đẹp. Nếu bạn chưa thấy hiệu quả từ việc bổ sung Collagen, vậy hãy nghiên cứu nhiều hơn, sâu hơn và rộng hơn để tìm ra được sản phẩm phù hợp cho mình.

Loại Collagen bạn đang dùng có phải là Collagen thủy phân không?

Tại sao lại phải là Collagen thủy phân? Các nghiên cứu khoa học từ Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia quốc tế đã chỉ ra rằng Collagen thủy phân có cấu trúc phân tách nhỏ dễ dàng thẩm thấu vào da, khiến hầu hết lượng Collagen đưa vào cơ thể đều được hấp thụ và chuyển hóa thành dưỡng chất và bổ khuyết vào phần Collagen còn thiếu.

Trong Collagen thủy phân thì lượng các axit amin, glycine, proline và hydroxyproline cao hơn các loại Collagen thông thường lên đến 20 lần. Các axit amin này sẽ giúp liên kết mô da, hỗ trợ giảm sự chảy xệ, tăng độ đàn hồi và ngăn chặn quá trình lão hóa.

image002 (2)

Collagen thủy phân được phân tách thành các cấu trúc nhỏ sẽ dễ hấp thụ hơn các loại Collagen thông thường khác

Cũng vì giúp cơ thể hấp thụ nhanh hơn và hấp thụ thành công lượng Collagen lớn hơn mà việc sử dụng Collagen thủy phân thường giúp bạn thấy được hiệu quả trên làn da chỉ sau một thời gian ngắn.

Collagen từ cá và Collagen từ bò

Rất nhiều người không hề để ý đến nguồn gốc của các sản phẩm Collagen mình đang sử dụng, điều này có thể khiến thời gian bị lãng phí do sử dụng loại Collagen không phù hợp. Hiện nay có 2 loại Collagen phổ biến trên thị trường là Collagen gốc cá biển và Collagen gốc từ bò. Ngoài ra cũng có loại Collagen chiết xuất từ gà nhưng không được ưa chuộng bằng.

Nghiên cứu kĩ hơn về hai loại Collagen này sẽ biết, Collagen từ cá sẽ chứa phần lớn là Collagen loại 1 - loại Collagen có chứa nhiều trong cơ thể người nên loại này cũng có tỉ lệ tương thích lớn. Bên cạnh đó, Collagen gốc từ bò sẽ gồm cả 2 loại Collagen 1 và 3 - đây là hai loại Collagen có vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo Collagen mới cho làn da.

image003 (2)

Hiện nay các loại Collagen phổ biến đều được chiết xuất từ động vật

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ELASTEN® là sản phẩm chứa Collagen bán chạy số 1 tại Đức (*) đã chính thức có mặt tại Việt Nam và là một trong các sản phẩm Collagen gốc bò dạng nước.

Nổi tiếng với công thức độc quyền [HC] Collagen Complex®, ELASTEN® tạo ra lượng Collagen giống với Collagen tự nhiên trong cơ thể người, đạt được độ tương thích cao để cơ thể dễ dàng hấp thụ.

image004 
(*) Theo khảo sát của tổ chức INSIGHT Health về Thị phần bán hàng “Beauty Liquids” tại các Hiệu thuốc của Đức cập nhật lần cuối vào tháng 08/2020.

GPQC số: 885/2021/XNQC-ATTP

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Ý kiến của bạn