Cầu Thuận Phước (TP. Đà Nẵng) chiếm ba “kỷ lục”... Thứ nhất, là cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam. Thứ hai, đây là cây cầu áp dụng công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Thứ ba, cây cầu có tổng mức đầu tư lên tới nghìn tỷ (thời điểm lúc bấy giờ). Cầu dài 1.856m, bắc qua hai bờ sông Hàn, đổ ra vịnh Đà Nẵng, nối đường Nguyễn Tất Thành với cầu Mân Quang, giữa hai quận Sơn Trà và Hải Châu, thông với Khu sinh thái bán đảo Sơn Trà. Cầu khởi công xây dựng ngày 16/1/2003 và khánh thành đưa vào sử dụng ngày 19/7/2009.
Thế nhưng, cây cầu đưa vào sử dụng chưa lâu, thì trên mặt cầu đã xuất hiện hàng loạt điểm sụt lún, ngang dọc nứt nẻ, sống trâu... là hiểm họa rình rập trên đường cầu. Để khắc phục sự cố trên, ngành và đơn vị chủ quản đã cho tiến hành sửa chữa thô sơ bằng “công nghệ vá thủ công”, cho nên mặt cầu càng trở nên gợn sóng, gồ ghề, lồi lõm, lại thấp, vênh so với mặt đường, khiến không ít các trường hợp người và phương tiện xe đạp, xe máy lưu thông qua cầu bị té ngã, đặc biệt ôtô, xe tải chạy “bồng bềnh” giữa cầu, nếu sơ ý dễ bị lạc tay lái, cực kỳ nguy hiểm...
Đề nghị chính quyền, ngành chủ quản liên quan TP. Đà Nẵng sớm kiểm tra, khảo sát, xử lý ngay sự cố nguy hiểm này, tránh những hậu quả khó lường khi người và phương tiện tham gia giao thông qua lại trên cầu, nhất là vào ban đêm.
Bảo Ngọc