Liệu uống collagen có tốt không?

08-12-2018 11:00 | Khỏe - Đẹp

SKĐS - Trong vài năm trở lại đây, cái tên “Collagen” đã không còn xa lạ gì trong thị trường ngành làm đẹp. Các bài PR rầm rộ về khả năng trẻ hóa làn da diệu kỳ, có thể “cải lão hoàn đồng” dễ dàng khi bổ sung các TPCN có chứa Collagen. Nhưng liệu sử dụng collagen có đem lại kết quả ngọt ngào như các tín đồ làm đẹp mong đợi.

Collagen là chất gì?

Theo chuyên da dinh dưỡng Emer Delaney đến từ Bệnh viện Chelsea - Westminster ở London cho biết collagen là một loại protein quan trọng chiếm 25% tổng số protein của cơ thể và chiếm gần 70% cấu trúc của da.

Ảnh minh họa

Giữ vai trò liên kết các mô lại với nhau nên collagen có vai trò quyết định đến độ đàn hồi của da, duy trì độ căng mượt và săn chắc của làn da. Bên cạnh đó Collagen là tổ hợp của các chuỗi amino acid đóng góp quan trọng vào quá trình hồi phục da.

Collagen có tác dụng gì đối với sức khỏe và làn da?

Để biết được “Uống collagen có tốt không?” thì trước tiên chúng ta cần phải biết collagen có tác dụng gì đối với cơ thể của mỗi người. Cụ thể là những công dụng chủ yếu sau đây:

1.Ích lợi của collagen đối với làn da

Mặc dù collagen có thể được cơ thể sản xuất ra để bảo vệ sức khỏe và duy trì sắc đẹp của làn da, tuy nhiên theo thời gian thì lượng collagen bị suy yếu và thiếu hụt dần đi. Đặc biệt là khi chúng ta bước sang 25 tuổi thì lượng collagen bị suy giảm ngày càng nhiều, trung bình mỗi năm cơ thể mất đi khoảng 1-1.5% collagen.

Collagen giúp duy trì độ đàn hồi, căng mịn và săn chắc của làn da (ảnh minh họa)

Chính vì sự thiếu hụt collagen đó đã khiến cho làn da bị xâm hại bởi các yếu tố lão hóa như nếp nhăn, da chảy xệ, thô ráp, xuất hiện các mảng da tối màu và lâu dần hình thành các mảng nám sẫm màu.

Do đó bổ sung collagen là cách để duy trì độ đàn hồi, căng mịn của da, giữ cho da luôn được ẩm mượt và không bị mất nước. Bên cạnh đó, việc phát hiện collagen còn là một bước tiến lớn trong ngành thẩm mỹ chăm sóc sắc đẹp, giúp tái tạo làn da mới, hồi phục các vết thương, vết sẹo và chữa bỏng hiệu quả.

2.Tác dụng collagen đối với mạch máu

Là một thành phần giúp tạo nên các mạch máu nên collagen đóng góp rất lớn trong việc phòng ngừa các chứng bệnh tim mạch như xơ cứng động mạch hay nhồi máu cơ tim. Do đó bổ sung collagen đầy đủ giúp nâng cao sức khỏe của hệ tim mạch, ổn định huyết áp, ngăn chặn các cơn đột quỵ hoặc mệt mỏi.

3.Collagen tốt cho hệ xương khớp

Không chỉ canxi là thành phần quan trọng của xương mà các nghiên cứu còn cho thấy rằng collagen cũng là nguyên tố quan trọng chiếm gần 80% cơ cấu thành phần của xương. Thiếu collagen sẽ khiến cho các xương mất đi tính đàn hồi cũng như là sự dẻo dai vốn có.

Ảnh minh họa

Do vậy, bạn nên bổ sung collagen khoảng sau tuổi 25 để phòng ngừa các dấu hiệu lão hóa xương đến sớm.

4.Vai trò của collagen đối với sụn

Chiếm đến 50% cơ cấu thành phần của sụn, collagen có vai trò ổn định khớp xương, phòng ngừa được các bệnh về đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm và nhiều bệnh lý khác.

Nếu thiếu collagen sẽ gia tăng sự ma sát giữa các khớp, từ đó dễ gây ra những biến dạng ở xương và sụn.

5.Collagen giúp tăng cường sức khỏe của mắt

Đối với mắt, collagen có nhiều trong giác mạc và thủy tinh thể để duy trì sự hoạt động tốt của mắt. Khi tình trạng collagen bị thiếu hụt nhiều đi sẽ khiến cho giác mạc của mắt hoạt động kém hơn, thủy tinh thể cũng bị mờ đi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực của mắt.

6.Collagen giúp tóc và móng tay, chân khỏe mạnh

Collagen có mặt trong các chất sừng giúp cung cấp chất dinh dưỡng để bổ trợ hoạt động cho chất sừng này tốt hơn. Do đó mà giúp ngăn ngừa tình trạng tóc bị yếu, gãy rụng; cho móng tay móng chân được chắc khỏe.

Ảnh minh họa

7.Tác dụng của collagen với các cơ quan nội tạng

Không chỉ có mặt trong cấu trúc da, xương, sụn, mạch máu,…mà collagen còn tồn tại ở các cơ quan nội tạng của cơ thể người giúp bảo vệ sức khỏe cơ thể toàn diện, đồng thời ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, gan, phổi,..hiệu quả.

Uống collagen có tốt không?

Từ những lợi ích mà collagen mang lại cho sức khỏe và sắc đẹp làn da thì bổ sung collagen sau độ tuổi 25 là việc làm quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên uống collagen có tốt không thì vẫn còn là vấn đề gây ra nhiều sự tranh cãi.

Theo chuyên gia da liễu Patricia Farris, giảng viên tại Đại học Tulane ở bang Louisiana của Mỹ chia sẻ: "Các nghiên cứu gần đây về việc hấp thụ collagen thủy phân qua đường miệng đã mang lại nhiều kết quả rất thuyết phục". Nhưng để tạo ra loại collagen bổ sung bằng đường uống mang lại được hiệu quả tốt phải đảm bảo tiêu chí đó là collagen có kích thước đồng bộ với collagen tự nhiên trong cơ thể.

Do vậy mà việc chọn được loại collagen thủy phân có kích thước phù hợp, được kiểm nghiệm lâm sàng và thành công trên người sử dụng là điều không hề dễ dàng.

Thị trường làm đẹp thì ngày càng tung ra nhiều sản phẩm collagen chăm sóc da đến từ nhiều hãng, nhưng theo các chuyên gia để chọn được loại collagen tốt nhất và phù hợp nhất thì người tiêu dùng cần căn cứ vào nguồn gốc sản phẩm, lưu ý đặc biệt hơn đối với những sản phẩm collagen đã trải qua kiểm nghiệm lâm sàng và được chứng nhận lưu hành của Bộ Y tế.

Một trong các sản phẩm collagen uy tín được  nhiều phụ nữ tin dùng hiện nay đó chính là Dưỡng chất uống làm đẹp ADIVA với 100% Collagen Peptide được nhập khẩu trực tiếp từ Đức.

Nhãn hàng collagen ADIVA đã được kiểm nghiệm lâm sàng. bởi Viện nghiên cứu Collagen tại Kiel (Đức) và được Bộ Y tế cấp phép lưu hành sử dụng.

Da mềm mịn, độ ẩm chỉ sau 28 ngày trải nghiệm Collagen ADIVA

Đặc biệt là đã có hơn 400 phụ nữ tham gia vào cuộc trải nghiệm với liệu trình mỗi ngày một lọ Collagen ADIVA, sau 28 ngày sử dụng kết qủa chị em đã giảm được giảm 7.2% nếp nhăn và liên tục sau 56 ngày sử dụng có khả năng giảm được 20.1% nếp nhăn. (Nghiên cứu từ Nielsen Vietnam).

Qua những phân tích về vấn đề “uống collagen có tốt không” của các chuyên gia, hy vọng sẽ giúp bạn có thể an tâm bổ sung collagen để cải thiện sức khỏe cũng như sắc đẹp của làn da. Và Dưỡng chất uống làm đẹp Collagen ADIVA chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất để nâng niu và yêu chiều làn da của bạn rực rỡ mỗi ngày.

Truy cập website: ADIVA.COM.VN hoặc liên hệ: 1900 555 552

Sản phẩm có bán tại nhà thuốc, siêu thị trên toàn quốc.

Số GPQC: 00991/2017/ATTP-XNQC

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Hồng Huệ


Ý kiến của bạn