Liệu pháp điều trị tiểu không tự chủ cho phụ nữ trung niên

23-05-2017 08:30 | Y học cổ truyền

SKĐS - Bài viết dưới đây tổng hợp các liệu pháp điều trị tiểu không tự chủ hiện nay. Nếu bạn đã từng điều trị và thất bại, hãy cùng tìm hiểu tại sao nhé.

Nguyên nhân của bệnh tiểu không tự chủ (hay còn gọi là són tiểu) xuất phát từ tình trạng suy yếu của thận và nhóm cơ niệu bao xung quanh bàng quang. Vì vậy các liệu pháp điều trị tiểu không tự chủ hiện nay đều nhằm mục đích làm khỏe thận, phục hồi cơ bàng quang .

Thông thường bác sĩ sẽ đưa ra chiến lược kết hợp từ nhiều phương pháp.

Cách điều trị tiểu không tự chủ không dùng thuốc

Thay đổi lối sống là bước đầu tiên trong điều trị tiểu không tự chủ (són tiểu). Phương pháp này không điều trị triệt để được các triệu chứng của tiểu không tự chủ nhưng nó cũng làm giảm tần suất của chứng bệnh này. Việc cần phải làm là:

  • Hạn chế thuốc lá, cafe, nước ngọt hay đồ uống có cồn.
  • Uống nước vừa đủ mỗi ngày, tuy nhiên hạn chế uống trước khi đi ngủ.
  • Xây dựng thời khóa biểu đi tiểu, nên sắp xếp đi tiểu mỗi 3 – 4 giờ.
  • Luyện tập kegel: bài tập làm săn chắc cơ vùng chậu.

      Lập thời khóa biểu đi tiểu hàng ngày để cơ bàng quang được tập luyện

      Thuốc điều trị tiểu không tự chủ

      Thuốc kháng muscarinic, estrogen và thuốc chống trầm cảm được xem là những lựa chọn đầu tay của bác sĩ để điều trị són tiểu. Các thuốc này có thể có hiệu quả giảm bớt triệu chứng của bệnh và những cơn tiểu không kiểm soát cấp kỳ.

      Tuy nhiên, chúng lại chứa nhiều tác dụng không mong muốn, gây khó chịu cho người bệnh bao gồm buồn nôn, khô miệng, táo bón và không dùng được với phụ nữ đang có thai hoặc cho con bú. Thống kê cho thấy có tới 61% bệnh nhân bỏ điều trị vì các tác dụng phụ của thuốc Tây. Nguy hiểm hơn, thuốc có thể gây rối loạn nhịp tim, co giật, hôn mê, thậm chí dẫn đến tử vong nếu dùng quá liều. Do vậy khi sử dụng các thuốc này, phải rất thận trọng và báo ngay với bác sĩ những triệu chứng bất thường xảy ra trong quá trình điều trị.

      61% bệnh nhân bỏ điều trị vì các tác dụng không mong muốn của thuốc Tây y

      Đông y trị tiểu không tự chủ

      Xuất phát từ tâm lý e ngại các tác dụng không mong muốn của các thuốc Tây y nên xu hướng hiện nay, nhiều người lựa chọn các sản phẩm Đông y. Được bào chế từ thảo dược tự nhiên nên chúng rất an toàn và hầu như không có tác dụng phụ. Chữa bệnh đúng cách theo nguyên lý Đông Y sẽ cho hiệu quả lâu dài, phòng chống bệnh tái phát.

      Tuy nhiên, hiệu quả của những sản phẩm này thường chậm hơn so với dùng thuốc Tây y. Do các tác nhân bên ngoài cũng như bên trong gây ra tổn thương các tạng của cơ thể nên muốn chữa bệnh từ gốc thì cần có thời gian, người bệnh không được nóng vội mà cần phải kiên trì. Về lâu dài, tác dụng đem lại cho người bệnh được đánh giá khá ổn định và hiệu quả.

      >>> Tìm hiểu thêm về phương pháp trị chứng tiểu không tự chủ : TẠI ĐÂY!

      Ích trí nhân – Khỏe thận phục hồi cơ bàng quang.

      Ích trí nhân là vị dược liệu quý trong các bài thuốc chữa tiểu không tự chủ

      Theo Y học cổ truyền, ích trí nhân có tác dụng bổ thận tỳ, cố khí, sáp tinh. Gần đây, y học hiên đại cũng chứng minh Ích trí nhân còn có tác dụng chống viêm và ức chế thụ thể muscarinic, làm giảm co thắt cơ trơn bàng quang và các cơn són tiểu. Với những bệnh nhân tiểu không tự chủ, cơ bàng quang đã bị dão và suy yếu, Ích trí nhân còn có tác dụng phục hồi cơ bàng quang, ngăn ngừa nguy cơ bàng quang bé.

      Chính vì vậy, ích trí nhân có tác dụng rất tốt khi dùng với mục đích khỏe thận, phục hồi cơ bàng quang–nguyên tắc chính trong điều trị tiểu són, tiểu không tự chủ.

      Ích trí nhân là vị dược liệu quý trong các bài thuốc trị tiểu không tự chủ

      Ích trí nhân xuất hiện trong nhiều bài thuốc trị chứng tiểu không tự chủ( tiểu són và tiểu đêm…) Trong đó, nổi tiếng nhất là bài thuốc kết hợp với Phá cố chỉ, Ngũ gia bì gai và Đậu đen xanh lòng. Đây đều là các dược liệu có tác dụng làm khỏe thận, phục hồi cơ bàng quang. Sự hỗ trợ lẫn nhau của chúng làm tăng tác dụng của từng vị thuốc đơn độc. Vì thế bài thuốc này có thể dùng để trị các chứng tiểu són, tiểu đêm, tiểu nhiều lần dai dẳng lâu năm.

      Tìm mua An Niệu Nữ tại các nhà thuốc gần nơi bạn sống: TẠI ĐÂY!


      Ý kiến của bạn