Liên tiếp vụ hành hung phụ nữ ngành hàng không: Cần xử lý nghiêm

24-10-2016 07:43 | Pháp luật

SKĐS - Liên tiếp xảy ra chuyện cãi vã, đánh đập phụ nữ thuộc ngành hàng không trong thời gian gần đây ảnh hưởng không nhỏ tới an toàn, an ninh hàng không.

Liên tiếp xảy ra chuyện cãi vã, đánh đập phụ nữ thuộc ngành hàng không trong thời gian gần đây ảnh hưởng không nhỏ tới an toàn, an ninh hàng không. Một khách VIP ngồi khoang hạng thương gia chỉ vì không nhìn thấy điện thoại đã tát một nữ tiếp viên hàng không. Mới đây nữa lại xảy ra vụ hành hung với nữ nhân viên hàng không tại Sân bay quốc tế Nội Bài, thực sự đã khiến dư luận bức xúc.

Liên quan đến vụ hành hung nữ nhân viên hàng không Nguyễn Lê Quỳnh Anh - Phó trưởng Đội dịch vụ hàng không của 2 nam hành khách là Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn vào ngày 18/10, trong đó ông Thuấn là cán bộ thanh tra giao thông thuộc Sở GTVT Hà Nội. Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP. Hà Nội) đã tiếp nhận vụ việc để điều tra, làm rõ. Cơ quan công an cũng đồng thời triệu tập các cá nhân có liên quan tới làm việc, yêu cầu giải trình. Cụ thể, cơ quan Cảnh sát hình sự đã có buổi làm việc với ông Trần Dương Tùng - người đã dùng chiếc ví cầm tay để đánh vào đầu nữ nhân viên Nguyễn Lê Quỳnh Anh tại sân bay Nội Bài chiều ngày 18/10.

hanh hung hang khongHình ảnh cắt từ clip vụ hành hung nữ nhân viên hàng không.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc 2 nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không tại Sân bay quốc tế Nội Bài và báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10/2016.

Theo luật sư Phạm Thanh Bình - Công ty Luật Bảo Ngọc, hành vi này của các đối tượng không những xâm phạm về sức khỏe, danh dự của nhân viên hàng không, mà đây còn là hành vi vi phạm pháp luật, gây rối trật tự công cộng ảnh hưởng nghiêm trọng tới an ninh hàng không.

Cơ quan quản lý hàng không Việt Nam đã ra lệnh cấm bay với 2 hành khách có hành vi hành hung nữ nhân viên hàng không. Theo đó, ông Trần Dương Tùng bị cấm bay 12 tháng và ông Đào Vịnh Thuấn bị cấm bay 6 tháng. Tiếp đó, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác với ông Đào Vịnh Thuấn để làm rõ vụ việc.

Vụ việc xảy ra khi nữ nhân viên hàng không Nguyễn Lê Quỳnh Anh khi hết ca làm việc chiều 18/10 ở Sân bay quốc tế Nội Bài trên đường về, khi qua khu vực làm thủ tục an ninh thấy khách xếp hàng rất đông nên đã đi vào quầy an ninh đề nghị mở thêm quầy thủ tục để giải toả khách. Cùng lúc đó, chị Quỳnh Anh thấy nhân viên hàng không hướng dẫn và đưa 2 nam hành khách từ phòng chờ đi ra. Khi đến cửa an ninh, 2 hành khách to tiếng cãi vã, chửi bới nhân viên hàng không và cả nhân viên an ninh hàng không nên chị Quỳnh Anh dùng điện thoại di động để quay, làm căn cứ báo cáo. 2 nam hành khách sau đó đã có những lời lẽ, cử chỉ hăm dọa, yêu cầu chị Quỳnh Anh đưa điện thoại di động của chị để họ xóa clip vừa quay. Nữ nhân viên này không đồng ý thì bị 2 người này hành hung.

Theo biên bản làm việc của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, 2 nam hành khách có hành động dùng tay đánh vào đầu bà Quỳnh Anh. Tại phòng trực Đội An ninh cơ động, cả 2 hành khách không hợp tác và có thái độ to tiếng với nhân viên hàng không, không viết tường trình.

Cũng liên quan đến vụ việc, Thành ủy Hà Nội cũng đã có văn bản yêu cầu ông Đào Vịnh Thuấn phải xin lỗi nữ nhân viên hàng không và Hãng Hàng không Vietnam Airlines. Cụ thể, văn bản yêu cầu ông Đào Vịnh Thuấn có hành vi không đúng mực đối với một nữ nhân viên hàng không tại Sân bay quốc tế Nội Bài, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của cán bộ, công chức Thủ đô.


Thanh Minh
Ý kiến của bạn