Liên minh quốc gia Syria đặt điều kiện để đàm phán

12-11-2013 11:59 | Quốc tế

Phát ngôn viên của Liên minh Quốc gia Syria Khaled Saleh: Liên minh Quốc gia Syria sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán ở Geneva (Thụy Sĩ) nếu như Chính phủ Syria chấp nhận một số điều kiện của chúng tôi.

Liên minh quốc gia Syria đặt điều kiện để đàm phán 1

Phát ngôn viên của Liên minh Quốc gia Syria Khaled Saleh: Liên minh Quốc gia Syria sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán ở Geneva (Thụy Sĩ) nếu như Chính phủ Syria chấp nhận một số điều kiện của chúng tôi. Đó là cho phép các tổ chức cứu trợ nhân đạo tiếp cận những khu vực bị bao vây, thả các tù nhân chính trị và Hội nghị hòa bình này phải dẫn tới việc thiết lập một cơ quan điều hành trong giai đoạn chuyển tiếp được các bên ở Syria ủng hộ.

Reuters: Trước đó, các nhóm nổi dậy ở Syria đã lên tiếng phản đối Hội nghị hòa bình Geneva vì cho rằng hội nghị này sẽ không dẫn đến việc ông Al-Assad phải từ chức. Do đó SNC cho biết đã thành lập một ủy  ban để đàm phán với các lực lượng nổi dậy về việc tham dự Hội nghị Geneva.

Liên minh quốc gia Syria đặt điều kiện để đàm phán 2

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry: Tôi hy vọng Syria tham dự những cuộc hòa đàm được đề nghị lâu nay, dù có những bình luận của các giới chức Syria nói những cuộc thương thuyết sẽ không xảy ra nếu yêu cầu Tổng thống Bashar Al-Assad từ chức.

MN (Theo Reuters)


Ý kiến của bạn