Liên hoan Sân khấu Hà Nội sẽ “đỏ đèn” 10 ngày liên tục

19-09-2014 18:00 | Văn hóa – Giải trí
google news

SKĐS - Chiều 19/9, Sở VH-TT&DL và Hội nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam - BTC “Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ Nhất – 2014” đã tổ chức họp báo thông tin chi tiết về Liên hoan. Theo đó, trái với thông tin dự kiến trước đây, Liên hoan lần này có 9 vở diễn tham gia (trước đó một số báo cho biết có 12 vở diễn

Chiều 19/9, Sở VH-TT&DL và Hội nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam - BTC “Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ Nhất – 2014” đã tổ chức họp báo thông tin chi tiết về Liên hoan. Theo đó, trái với thông tin dự kiến trước đây, Liên hoan lần này có 9 vở diễn tham gia (trước đó một số báo cho biết có 12 vở diễn), kéo dài trong 10 ngày liên tục từ 26/9 đến 5/10 (trước đó dự kiến từ 20/9 đến 5/10).

 

N

BTC Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ Nhất - 2014 thông tin trước đông đảo cơ quan thông tấn báo chí trong họp báo

Đại diện BTC, NSƯT Lê Chức cho biết: các vở diễn tham gia Liên hoan lần này chủ yếu là sáng tác theo đề tài hiện đại; có ưu tiên cho đề tài lịch sử (gần với chủ đề về Hà Nội) với các thể loại: Kịch nói, Chèo, Tuồng, Cải lương. Bên cạnh một vài vở diễn đã được dàn dựng và biểu diễn từ trước, có những vở diễn vừa dàn dựng và khai diễn. Cụ thể, Liên hoan có các vở diễn, gồm: “Những người con Hà Nội” (Nhà hát kịch Hà Nội) mở màn đêm khai mạc. Các đêm sau đó, lần lượt “Bản Danh sách điệp viên” (Đoàn Kịch CAND); “Đường đua trong bóng tối” (Nhà hát Cải lương HN), “Thanh gươm Cô Đô đốc” (Nhà hát Tuồng VN); “Hà Nội gió mùa” (Nhà hát Cải lương VN); “ Đạo học” (Nhà hát Kịch VN); “Nhà có 3 chị em gái” (Nhà hát Tuổi trẻ); “Cánh chim trắng trong đêm” (Nhà hát Chèo HN); “Lời nói dối cuối cùng” (Nhà hát Chèo VN) sẽ đến với công chúng tại các rạp Hồng Hà, Nhà hát kịch VN; rạp Kim Mã, Đại Nam.

NSƯT Lê Chức cho biết thêm, Hội đồng Giám khảo chấm chọn các vở diễn tham gia Liên hoan là các Nghệ sĩ, Nhà Lý luận Phê bình…có uy tín trong giới nhằm có được sự thẩm định, chấm giải một cách công bằng, chuẩn xác. “Đây là 1 hoạt động  nghề nghiệp lớn – có tính sự kiện, đặt ra các yêu cầu cần đạt được về Chính trị - Xã hội (Kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô), là cuộc hội tụ của các Đơn vị NT Sân khấu Trung ương, Hà Nội, lực lượng vũ trang (đóng trên địa bàn HN); là cuộc thi tài của những cá nhân nghệ sĩ và những sáng tạo nghệ thuật; đó vừa là khát khao vươn lên, vừa đáp ứng nhu cầu thưởng thức của một bộ phận Người xem tại Thủ đô, với 9 vở diễn của hàng trăm Nghệ sĩ đã thành đạt và nhiều Diễn viên trẻ” – NSƯT Lê Chức nhấn mạnh.

Sáng  05/10, BTC Liên hoan tiến hành Tổng kết, trao giải tại Rạp Đại Nam cho những đơn vị, vở diễn, diễn viên được Hội đồng Giám khảo đánh giá cao nhất.

Hoa Quỳnh

 

 

 


Ý kiến của bạn