Liên hoan Ảo thuật - Tuồng, Bài chòi và Dân ca kịch toàn quốc 2018

10-10-2018 17:40 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Chiều 10/10 tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã thông tin tới báo chí về Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần thứ 3 và Liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp Tuồng, Bài chòi và Dân ca kịch toàn quốc 2018.

Theo NSND Lê Tiến Thọ, Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần thứ 3 sẽ diễn ra từ 13-15/10 tại Nhà hát TP. HCM với 39 tiết mục của hai đơn vị xiếc công lập và 14 đơn vị, nhóm và nghệ sĩ hoạt động theo mô hình xã hội hóa tham gia. “Số lượng đăng ký lần này nhiều hơn 2 tiết mục so với liên hoan trước, cho thấy dù điều kiện hoạt động còn khó khăn nhưng các nghệ sĩ ảo thuật vẫn rất yêu nghề, có nhiều tìm tòi sáng tạo để nâng cao chất lượng nghệ thuật phục vụ nhân dân trong công cuộc đổi mới” – NSND Lê Tiến Thọ nhấn mạnh.

Ban tổ chức các liên hoan thông tin và trả lời những câu hỏi của báo chí

Liên hoan là dịp để nghệ sĩ ảo thuật tề tựu bên nhau, giới thiệu tiết mục của mỗi đơn vị, cá nhân trước các đồng nghiệp và công chúng yêu nghệ thuật tại TP. HCM. Thông qua liên hoan để các cơ quan quản lý, các đơn vị đào tạo nghệ thuật có cơ hội đánh giá thực trạng các nghệ sĩ ảo thuật hiện nay, từ đó có những biện pháp thúc đẩy bồi dưỡng, đào tạo nghệ sĩ ảo thuật của Việt Nam trước mắt và lâu dài.

 

Một tiết mục ảo thuật tại chương trình Ảo thuật siêu phàm tại Việt Nam (Ảnh minh họa)

Trong khi đó, Liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp Tuồng, Bài chòi và Dân ca kịch toàn quốc 2018 diễn ra tại TP. Quảng Ngãi từ 20-28/10 nhằm tôn vinh, lan tỏa và phát triển các loại hình nghệ thuật truyền thống, đặc biệt là dịp kỷ niệm Bài chòi Trung bộ Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại vào cuối năm 2017. Liên hoan thu hút 15 vở diễn của 11 đơn vị nghệ thuật Tuồng, Bài chòi và Dân ca kịch của Bình Định, Huế, TPHCM, Khánh Hòa, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Nghệ An...

Nghệ thuật Bài chòi Việt Nam đã được UNESCO vinh danh Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại


Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam cũng nhấn mạnh, hai Liên hoan trên đều được tổ chức theo hình thức xã hội hóa.


Trung Kiên
Ý kiến của bạn