Liên hoan âm nhạc khu vực phía Bắc có gì?

19-09-2018 11:37 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Từ 26-28/9 tại Hà Nội, Hội nhạc sĩ Việt Nam tổ chức liên hoan âm nhạc toàn quốc đợt 1 - khu vực phía Bắc.

Đây là thông tin nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết trong buổi họp báo Liên hoan diễn ra vào 19/9 tại Hà Nội.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân cùng các nghệ sĩ thuộc Hội Nhạc sĩ Việt Nam chia sẻ thông tin với báo chí về Liên hoan

Theo nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, sự kiện này là ngày hội của giới âm nhạc và công chúng yêu nhạc, nhằm quảnh bá, biểu dương những tác phẩm, công trình âm nhạc mới và tiếp tục khuyến khích sự tìm tòi sáng tạo trong câc lĩnh vực sáng tác, biểu diễn lý luận phê bình và đào tạo âm nhạc.


Theo đó, lần đầu tiên tổ chức, liên hoan có sự tham gia của 150 nhạc sĩ, nghệ sĩ đến từ 31 tỉnh thành như Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Phú Thọ, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Ninh Bình....

43 tác phẩm âm nhạ gồm đơn ca, song ca, hợp ca, khí nhạc ...sẽ được biểu diễn tại liên hoan (Ảnh minh họa)

Các nghệ sĩ của 31 đoàn nghệ thuật sẽ giới thiệu, trình diễn tại Liên hoan 40 tác phẩm thanh nhạc và 3 tác phẩm khí nhạc trên sân khấu Trường Đại học Nghệ thuật quân đội. Đảm nhận dàn dựng, phối khí và phụ trách âm nhạc tại liên hoan là Dàn nhạc Trường Đại học nghệ thuật Quân đội với cách làm chuyên nghiệp hướng tới hiệu quả nghệ thuật nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức ngày càng cao của công chúng trong thời kỳ mới. Đặc biệt, việc biểu diễn với dàn nhạc sống tại Liên hoan lần này sẽ không để tình trạng hát nhép diễn ra làm ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn.


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn