LHQ cảnh báo bạo lực gia tăng tại Bolivia

18-11-2019 14:53 | Quốc tế
google news

SKĐS - Liên Hợp Quốc đã cảnh báo tình hình bạo lực tại Bolivia có thể vượt tầm kiểm soát giữa những người trung thành ủng hộ cựu Tổng thống Evo Morales và lực lượng an ninh sau khi ông Morales tuyên bố từ chức và rời khỏi đất nước. Các cuộc biểu tình biến thành bạo lực diễn ra ở nhiều nơi, người biểu tình kêu gọi phục chức cho cựu Tổng thống Morales.

Cao ủy LHQ đặc trách Nhân quyền Michelle Bachelet : Tôi lo ngại rằng tình hình ở Bolivia có thể vượt khỏi tầm kiểm soát nếu chính quyền không tôn trong các quyền con người khi xử lý vấn đề.

Đặc phái viên Liên hợp quốc  Jean Arnault:  Một cuộc họp giữa các đảng , các nhóm xã hội bắt đầu từ ngày 17/11 nhằm chấm dứt bạo lực và thúc đẩy một cuộc bầu cử tự do, minh bạch.

Tổng thống lâm thời Bolivia - Jeanine Anez: Tôi cam kết sẽ đưa đất nước đi đến các cuộc bầu cử minh bạch, sẽ thành lập một tòa án bầu cử giúp mang lại sự tín nhiệm mà Bolivia đang cần hiện nay. Người dân Bolivia yêu cầu điều đó và chúng ta sẽ cố gắng thực hiện tốt nhất, song sẽ không có chuyện tìm cách kéo dài thời gian.


Hải Yến
Ý kiến của bạn