Lễ tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2013

16-11-2013 16:46 | Thời sự

Sáng 16/11, Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (TP. Hà Nội), Ủy ban Dân tộc phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thông tấn xã Việt Nam tổ chức Lễ biểu dương học sinh dân tộc thiểu số đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và đỗ thủ khoa, điểm cao trong các kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2013.

Sáng 16/11, Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (TP. Hà Nội), Ủy ban Dân tộc phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thông tấn xã Việt Nam tổ chức Lễ biểu dương học sinh dân tộc thiểu số đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và đỗ thủ khoa, điểm cao trong các kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2013.

Tới dự Lễ biểu dương có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Mạnh Cầm, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; và các đồng chí lãnh đạo các Bộ ban ngành Trung ương; các cơ quan báo Trung ương và các báo, tạp chí thực hiện Quyết  định  2472/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Lễ tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2013 1
Ngành giáo dục và đào tạo vùng dân tộc thiểu số thời gian qua đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Các em học sinh là người dân tộc thiểu số đã vượt qua bao khó khăn, học tập và rèn luyện, phấn đấu vươn lên gianh được nhiều thành tích xuất sắc, đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi Quốc gia và đỗ thủ khoa, điểm cao trong các kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng. Số lượng học sinh giỏi, được tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng, đạt giải cao trong các kỳ thi trong nước và quốc tế ngày càng tăng lên. Riêng trong năm học 2013, đã có 105 học sinh đạt giải cao, đỗ thủ khoa và điểm cao; trong đó có 96 em đạt giải Quốc gia, 5 em đỗ thủ khoa và 4 em đạt điểm cao từ 28 trở lên. Đây là tín hiệu đáng mừng đối với sự nghiệp giáo dục đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao tinh thần nỗ lực, quyết tâm học tập của các em học sinh dân tộc thiểu số. Các em xứng đáng là những tấm gương điển hình trong học tập, những bông hoa đẹp trong phong trào thi đua "dạy tốt, học tốt" .

Phó Thủ tướng ghi nhận sự đóng góp của ngành giáo dục đào tạo, đã góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, góp phần phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo ở các địa phương vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Phó Thủ tướng cũng hoan nghênh và đánh giá cao Ủy ban Dân tộc, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan liên quan trong những năm qua đã thường xuyên tổ chức các hoạt động biểu dương, trao học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có thành tích cao trong học tập; góp phần động viên, khích lệ các em nỗ lực vượt khó vươn lên. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Ủy ban Dân tộc và các đơn vị tiếp tục phát huy, tăng cường phối hợp giải quyết kịp thời những khó khăn của học sinh miền núi để các em yên tâm học tập.

Phát biểu tại Lễ biểu dương, đồng chí Nông Quốc Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc khẳng định: Trong những năm tới, Ủy ban Dân tộc sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, huy động các nguồn lực tiếp tục thực hiện chính sách ưu tiên đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi, nhằm thu hẹp khoảng cách về chất lượng giáo dục giữa  các vùng miền, bảo đảm phát triển toàn diện kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Tại Lễ biểu dương, Ban tổ chức đã trao Bằng khen và tặng quà cho các em học sinh dân tộc thiểu số đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và đỗ thủ khoa, điểm cao trong các kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2013. Các em cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đã tạo điều kiện giúp đỡ, động viên, khích lệ các em vượt khó vươn lên trong học tập và hứa sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện trở thành công dân có ích cho xã hội.

Nhân dịp này, Báo Sức khỏe&Đời sống - Bộ Y tế cũng đã trao 4 suất học bổng cho 4 em học sinh dân tộc thiểu số của Trường PTDTNT tỉnh Thái Nguyên đạt giải trong kỳ thi Quốc gia.

Hà Giang

Chủ tịch nước gặp mặt học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu

Chiều 15/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt thân mật đoàn đại biểu học sinh dân tộc thiểu số đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, đỗ thủ khoa và điểm cao của các trường ĐH - CĐ năm 2013.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nhiệt liệt biểu dương những tấm gương tiêu biểu của học sinh dân tộc thiểu số, nhấn mạnh dù nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, nhưng đã nỗ lực vượt qua để đạt được những thành tích cao kể cả trong các kỳ thi quốc tế. Chủ tịch nước cũng đánh giá cao việc Ủy ban Dân tộc phối hợp với Bộ Giáo dục Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ tuyên dương này và khẳng định đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa nhằm động viên và khích lệ kịp thời, giúp các em được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập và rèn luyện để phấn đấu trở thành những nhân tài cống hiến xây dựng bản làng giàu đẹp, đất nước vững mạnh.


Ý kiến của bạn