Lễ tân nhiễm nCoV ở Khánh Hòa đã khỏi, hôm nay xuất viện

04-02-2020 13:47 | Tin nóng y tế

SKĐS - Xác nhận với Báo Sức khỏe và Đời sống trưa ngày 4/2, bác sĩ Nguyễn Vũ Quốc Bình, Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa cho biết: Nữ lễ tân L.Th.Th.H bị lây bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) từ hai bố con người Trung Quốc ở khách sạn N (đường Tôn Đản, TP.Nha Trang) đã được điều trị khỏi. Ngành y tế địa phương đồng ý thông báo đến gia đình người bệnh làm thủ tục cho xuất viện trong chiều nay (ngày 4/2/2020).

Theo Bệnh viện nhiệt đới Khánh Hòa, cả 3 lần xét nghiệm bệnh nhân H, đều âm tính với nCoV. Kết quả này đáp ứng đầy đủ các điều kiện xuất viện theo quy định của ngành y tế. Đến trưa ngày 4/2, bệnh nhân H hoàn toàn hết sốt, mạch, huyết áp, nhịp thở đều ổn định. X-Quang phổi và các chức năng thận đều bình thường và tiến triển rất tốt.

Trước đó, sau khi tiếp xúc với bố con người Trung Quốc là Li Ding và Li Zhing Chao vào ngày 16/1, lễ tân H nhiễm bệnh. Sau đó được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 27/1 thì bắt đầu cách ly. Quá trình điều trị, bệnh thuyên giảm dần cho đến lúc khỏi.

Lễ tân H ở Bệnh viện nhiệt đới Khánh Hòa đã khỏi, ngành y tế đồng ý cho xuất viện chiều 4/2

Theo khuyến cáo của Bệnh viện nhiệt đới Khánh Hòa, trong tình hình dịch bệnh hiện nay, khi có các biểu hiện sốt, ho, khó thở, đau họng… thì đến các cơ sở y tế để được tư vấn, thăm khám. Bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) điều trị càng sớm, khả năng khỏi bệnh càng cao. Đến nay, số ca nghi nhiễm còn phải cách ly ở Khánh Hòa là 18 ca. Số ca này đều có biểu hiện lâm sàng tốt.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch, ngoài Bệnh viện nhiệt đới Khánh Hòa thì Bệnh viện Lao-Phổi và Bệnh viện Da Liễu Khánh Hòa cũng sẵn sàng tiếp nhận để cách ly nếu dịch bùng phát. Tỉnh Khánh Hòa cũng cho học sinh các cấp trong toàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 9/4. Đối với hơn 5.000 người Trung Quốc (gồm khách du lịch, chuyên gia, nhà đầu tư đi khảo sát…) đang “kẹt” ở Nha Trang được giám sát và quản lý chặt chẽ. Cùng với đó, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã có báo cáo lên các cơ quan có thẩm quyền để tìm hướng giải quyết hợp lý nhất với số người Trung Quốc này trong thời điểm hiện nay vì Cục hàng không đã dừng các chuyến bay từ Cam Ranh (Khánh Hòa) đến Trung Quốc và ngược lại.


Bài và ảnh Hà Văn Đạo
Ý kiến của bạn