Lễ rửa tội cho Hoàng tử bé của Anh quốc

24-10-2013 10:01 | Quốc tế

Hoàng tử George, con trai đầu lòng của William và Kate được rửa tội vào ngày 23/10 trong một bầu không khí gia đình ấm cúng, thân mật tại nhà thờ hoàng gia Chapel Royal ở Cung điện St. James.

Hoàng tử George, con trai đầu lòng của William và Kate được rửa tội vào ngày 23/10 trong một bầu không khí gia đình ấm cúng, thân mật tại nhà thờ hoàng gia Chapel Royal ở Cung điện St. James.
Lễ rửa tội cho Hoàng tử bé của Anh quốc 1

Lễ rửa tội cho Hoàng tử bé của Anh quốc 2
Hoàng tử George được Công tước xứ Cambridge, cha của hoàng tử bế tới lễ rửa tội, diễn ra vào khoảng 3h chiều giờ London. 

Lễ rửa tội đã diễn ra trong vòng 45 phút, do Tổng Giám mục Justin Welby của Canterbury chủ trì.

Hoàng tử George có đến 7 cha mẹ đỡ đầu. William và Kate cũng phá vỡ truyền thống khi chọn bạn bè thân thiết làm cha mẹ đỡ đầu cho con đầu lòng của mình thay vì chọn những người quyền cao chức trọng.

Zara Tindall (chị họ của hoàng tử William), Emilia Jardine- Paterson (người học cùng trường Marlborough với nữ công tước) và William van Cutsem (người bạn thuở thơ ấu của hoàng tử William), Oliver Baker (bạn đại học của cặp uyên ương), Jamie Lowther-Pinkerton (thư ký riêng của hoàng tử Harry), Hugh Grosvenor  (con trai của Công tước xứ Westminster) và Julia Samuel (một người bạn cũ của Công nương Diana) đã được chọn làm các cha mẹ đỡ đầu cho Hoàng tử George. 
Lễ rửa tội cho Hoàng tử bé của Anh quốc 3
Hoàng tử George diện phiên bản bộ trang phục lễ rửa tội của hoàng gia có viền đăng ten Honita đã có tuổi đời 172 năm. Bản thân cha của bé, Hoàng tử William cũng đã từng được rửa tội trong bộ phục trang này.

Lễ rửa tội cho Hoàng tử bé của Anh quốc 4
Bộ trang phục rửa tội này được tạo ra lần đầu tiên cho con gái lớn nhất của Nữ hoàng Victoria. 

Chỉ có 22 khách mời tới dự lễ rửa tội cho hoàng tử bé. Đó là Nữ hoàng Anh, Công tước xứ Edinburg, Hoàng tử xứ Wales, Công tước xứ Cornwall và Hoàng tử Harry là những thành viên duy nhất của gia đình hoàng gia được mời.

Bố mẹ của Catherine, anh trai James Middleton và em gái Pippa Middleton tất nhiên cũng tham dự lễ rửa tội. Và dĩ nhiên là cả các cha mẹ đỡ đầu cùng vợ chồng họ cũng hiện diện tại Royal Chapel.

LiLy (theo Telegraph)

Ý kiến của bạn