Lễ khai giảng đặc biệt cho bệnh nhi tại BVÐK tỉnh Quảng Ninh

05-09-2019 21:49 | Thời sự

SKĐS - Sáng 5/9, BVĐK tỉnh Quảng Ninh và Trường Đoàn Thị Điểm đã phối hợp tổ chức lễ khai giảng “đặc biệt” với chủ đề “Đưa khai giảng đến giường bệnh” dành cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện.

Lễ khai giảng đặc biệt, chan chứa yêu thương được tổ chức tại khu hành lang nhỏ trước cửa Khoa Nhi - nơi tập trung đông bệnh nhi đang nằm điều trị. Chương trình “Đưa khai giảng đến giường bệnh” được tổ chức cho gần 180 bệnh nhi trong toàn viện, trong đó có 46 em đang độ tuổi đến trường cùng đông đảo các bậc phụ huynh, thầy cô giáo, học sinh Trường Đoàn Thị Điểm và các cán bộ, y, bác sĩ tham gia.

Gạt dòng nước mắt lăn trên má, em Triệu Thị Hằng (15 tuổi, huyện Hoành Bồ) không khỏi xúc động khi tham dự buổi lễ khai giảng đặc biệt này. Ngay trước ngày tập trung trường mới, Hằng không may tai nạn phải nhập viện vì chấn thương cột sống, liệt tạm thời 2 chân. Ngồi trên chiếc xe lăn, em bùi ngùi chia sẻ: “Tham gia lễ khai giảng ở đây, em thực sự xúc động, rất nhớ trường lớp, bạn bè và gia đình. Chương trình này vô cùng ý nghĩa với em, giúp em có thêm động lực cố gắng điều trị, tập luyện sớm phục hồi để tiếp tục đến trường”.

Lễ khai giảng đặc biệt cho bệnh nhi tại BVÐK tỉnh Quảng NinhNụ cười tươi của em Nguyễn Diệu Linh khi tham gia Lễ khai giảng cùng bạn mới. Ảnh: Hà Trang

ThS.BS. Đặng Thị Thúy - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Quảng Ninh nói: Từ thành công và ý nghĩa nhân văn mang lại của chương trình từ năm 2018, bệnh viện tiếp tục phối hợp cùng Trường Đoàn Thị Điểm tổ chức lễ khai giảng ấm áp, yêu thương dành cho tất cả bệnh nhi phải nằm điều trị trên giường bệnh. Hy vọng lễ khai giảng sẽ giúp các con dù nằm viện mệt mỏi nhưng hôm nay trong không khí hân hoan này sẽ cảm thấy những mũi tiêm bớt đau, những viên thuốc bớt đắng, kiên cường chiến đấu với bệnh tật, nhanh chóng trở lại trường lớp bắt đầu năm học mới, cố gắng học tập rèn luyện.

Dịp này, BVĐK tỉnh Quảng Ninh, Trường Đoàn Thị Điểm và các nhà hảo tâm đã tặng gần 60 suất quà là sách vở, đồ dùng học tập và bánh kẹo cho các bệnh nhi. Chương trình cũng đã trao tận tay những suất quà mừng năm học mới cho các cháu nhỏ bệnh nặng nằm trên giường bệnh không thể tham gia lễ khai giảng.


Hà Trang
Ý kiến của bạn