Lễ hội hoa hồng, khách chê vì hoa giả, hoa héo

03-03-2017 14:06 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Lễ hội hoa hồng Bulgaria khai mạc sáng 3/3, tại Công viên Thống Nhất - Hà Nội, với hơn 300 loài hoa hồng đặc sắc được ví như “thế giới hoa hồng giữa lòng Hà Nội”. Tuy nhiên, đến với sự kiện, nhiều người đã không khỏi ngỡ ngàng vì thấy có cả hoa giả, hoa héo...

Kéo dài đến hết 8/3 đúng dịp Kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, Lễ hội hoa hồng Bulgaria biến toàn bộ Công viên Thống Nhất thành"thiên đường hoa hồng" với diện tích lên tới 6.000m2, được trang hoàng lộng lẫy đầy sắc màu từ hơn 300 loài hoa trên khắp thế giới.  Lễ hội được đánh giá là sự kiện văn hóa ý nghĩa đặc biệt, là cơ hội để gắn kết văn hóa, hợp tác giữa hai nước: Việt Nam - Bulgaria, giữa hai thành phố: Hà Nội - Kanzaluk (Bungaria). Ngoài ra, đây còn nơi tham quan lý tưởng cho phái mạnh muốn thể hiện tình cảm với một nửa yêu thương trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng các đại biểu cắt băng khai mạc lễ hội hoa hồng Bulgaria tại Hà Nội

Lễ hội có chuỗi sự kiện văn hóa: Lễ hội đường phố với muôn vàn các khu vực décor từ hoa hồng, diễu hành đường phố của các nghệ sỹ Xiếc và đoàn Xe hoa, giao lưu văn hóa Việt – Bulgaria, lễ hội âm nhạc và giới thiệu ẩm thực đường phố...Đến với sự kiện này, công chúng được chiêm ngưỡng những bụi hoa hồng đẹp nhất với kiến tạo kiểu mái vòm châu Âu cổ kính, những tòa lâu đài hoa hồng tình yêu bên thung lũng Kazanluk…Thêm vào đó, các ấy còn có cơ hội trao gửi ước mơ của riêng mình bên giếng “Nguyện ước hoa hồng” theo truyền thuyết của nhà tiên tri Vanga (người Bulgaria)…Bên cạnh các loài hoa hồng nước ngoài, nhiều loài hoa hồng cổ của Việt Nam như hồng cổ Sa Pa, hồng bạch cổ... cũng góp mặt trong lễ hội dịp này. Đại diện Ban tổ chức khẳng định, trong số những loài hoa hồng mang đến Hà Nội lần này có những giống hoa thuần chủng châu Âu, thuần chủng Bulgaria, tất cả sẽ biến đảo Thống Nhất thành thiên đường của hoa hồng.

Clip du khách "chê" lễ hội vì hoa giả, hoa héo (Clip: Báo điện tử Vietnamnet)

Tuy nhiên, để được vào với không gian đầy màu sắc đến từ những loài hoa hồng trên khắp thế giới, công chúng sẽ phải trả phí. Theo đó, giá vé là 120.000 đồng/người cho ngày thường và 150.000 đồng/người cho vé ngày chủ nhật. Nhiều người cho rằng, với mức vé này khá cao bởi dù sao thì đây cũng là sự kiện văn hóa, điểm vui chơi mang tính kết nối, tình hữu nghị hơn là thương mại. Thực tế cho thấy bên cạnh những bông, cây hoa hồng thật thì lễ hội cũng có những bông hoa...giả được làm bằng lụa, giấy hết sức tinh vi khiến nhiều người lầm tưởng hoa thật nên sau đó không khỏi thất vọng. Không chỉ khu vực cổng chào, phần trưng bày hoa bên trong khu lễ hội cũng gây thất vọng với lượng hoa khá ít ỏi, thưa thớt. Tuy nhiên, trước những nhận xét, đánh giá của khách tham quan về sự kém đặc sắc, trưng bày hoa giả, đại diện ban tổ chức lễ hội nhấn mạnh đây là lễ hội văn hóa hoa hồng, kết hợp trưng bày hoa và biểu diễn nghệ thuật chứ không chỉ có sự xuất hiện của hoa hồng. Dù vậy, theo ghi nhận, trong ngày khai mạc, Lễ hội đã thu hút một lượng lớn người dân đang sinh sống, làm việc và học tập tại Thủ đô đến thưởng lãm, chiêm ngưỡng song cũng đã xảy ra hiện tượng chen lấn, xô đẩy khá phản cảm.

Một số hình ảnh Lễ hội hoa hồng Bulgaria tại Công viên Thống Nhất trong buổi khai mạc:

Người dân chen chân vào lễ hội để thưởng lãm nhiều loài hoa hồng trên khắp thế giới

Những bông hoa hồng thật đủ màu sắc khoe mình trong sự kiện

Công viên Thống Nhất trở thành "đảo hoa hồng" lớn nhất từ trước đến nay, nhưng khu vực cổng chào và một số tiểu cảnh lại có những bông hoa làm bằng lụa khiến nhiều người thất vọng

Ngoài ra, cách trang trí còn thưa thớt kém phần đặc sắc khiến lễ hội mất điểm với công chúng


Q. Hoa
Ý kiến của bạn