Le Courrier du Vietnam nhận Huân chương Lao động hạng 3

20-09-2018 18:52 | Thời sự

SKĐS - Ngày 20/9, tờ báo phát hành bằng tiếng Pháp Le Courrier du Vietnam thuộc Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Tờ báo tiếng Pháp Le Courrier du Vietnam vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Nhân lễ kỷ niệm 25 tờ báo Le Courrier du Vietnam, tờ báo duy nhất tại Việt Nam phát hành bằng tiếng Pháp được chuyển giao từ Bộ Ngoại giao Việt Nam về TTXVN, tờ báo đã vinh dự nhận được Huân chương Lao động hạng Ba từ Chủ tịch nước cho tòa soạn và các danh hiệu khác cho các tập thể và cá nhân của tòa soạn.

Clip Kênh truyền hình TV5 (phát sóng toàn cầu) của Pháp coi Le Courrier du Vietnam là điểm sáng báo chí trong khu vực Pháp ngữ francophone. (Nguồn clip: TV5Monde)

Cũng nhân dịp này, ông Eric-Normand THIBEAULT, Giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp thông tấn”.

Bằng khen dành cho tập thể và cá nhân của tòa soạn Le Courrier du Vietnam

Giai đoạn 25 năm đồng hành và phát triển cùng TTXVN vừa qua là thời kỳ đánh dấu nhiều nhất những phát triển vượt bậc của tờ báo bằng tiếng Pháp duy nhất và lâu đời nhất tại Việt Nam.

Ông Eric-Normand THIBEAULT, Giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương củ Tổ chức quốc tế Pháp ngữ nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp thông tấn”

Với vai trò là cầu nối giữa Việt Nam với Cộng đồng các nước có sử dụng tiếng Pháp (80 nước thành viên và quan sát viên của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ - OIF), Le Courrier du Vietnam được coi là một trong những kênh thông tin đối ngoại hàng đầu của Đảng và Nhà nước trong công cuộc mở cửa và hội nhập vào sự phát triển chung của thế giới.

Lễ kỷ niệm 25 năm Le Courrier du Vietnam dưới mái nhà Thông tấn

Kênh truyền hình Pháp ngữ TV5 từng giới thiệu Le Courrier du Vietnam như một điểm sáng của báo chí Pháp ngữ trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, góp phần quảng bá hình ảnh tờ báo tiếng Pháp duy nhất của Việt Nam nói riêng, cũng như sự phát triển của báo chí Việt Nam nói chung.


Nguyễn Vân
Ý kiến của bạn