Lẽ công bằng

03-06-2019 08:55 | Xã hội
google news

SKĐS - Hai Phiếm thở phào:

- Cuối cùng, quyết định dừng thu phí trạm BOT T2 ở Cần Thơ đã được Bộ GTVT đưa ra sau 5 ngày trạm BOT này bị vây hãm.

- Lạ là một trong hai trạm thu phí thuộc dự án cải tạo nâng cấp mở rộng Quốc lộ 91 và 91B, trạm BOT T2 từ khi hoạt động cách đây 3 năm đã bị chỉ ra sự bất hợp lý trong vị trí đặt trạm. Nhiều xe chỉ đi vài trăm mét nhưng bị thu phí toàn tuyến từ 35.000 - 200.000 đồng.

- Nhưng giới hạn của sự chịu đựng và kiên nhẫn bị phá vỡ sau khi cầu Vàm Cống khánh thành khiến BOT T2 hiện nguyên hình như một lô cốt án ngữ trên huyết mạch, như một sự bất công, vô lý không thể chấp nhận được nữa.

- Cánh tài xế đã đúng khi chỉ đồng ý trả 2.000 đồng cho 300m đường BOT mà họ sử dụng khi qua trạm T2, thay vì trả cho cả tuyến đường 44km. Sự việc căng thẳng đến mức T2 liên tục phải xả trạm với mật độ bình quân 30 lần mỗi ngày vì sự thiếu công bằng này.

- Không còn là thiếu công bằng mà là vô lý. Đi bao nhiêu mét đường thì trả tiền bấy nhiêu sao lại phải trả tiền khoản mình không sử dụng.

- Cách thu phí BOT như vậy quả thực là quá vô lý.

Hai Phiếm ngao ngán:

- Nhưng BOT T2 chỉ là một ví dụ. Hãy nhìn lại danh sách 17 trạm BOT đặt sai vị trí. Trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài chẳng hạn. Trạm được đặt tại Hà Nội, để thu phí cho tuyến đường tránh ở Vĩnh Phúc. Và những người dân phải trả tiền qua trạm đang phải trả tiền cho dịch vụ mà mình không hề mua, không hề sử dụng.

- Sao không thể rà soát những BOT đang tạo ra những điểm nóng, tạo ra sự bất ổn xã hội nhỉ khi nó không đảm bảo sự tối thiểu là hợp lý và công bằng.


Cả Nghĩ
Ý kiến của bạn