Lào Cai phẫu thuật thành công ca đa chấn thương vỡ gan, dập phổi, dập thận.

30-07-2014 19:25 | Thời sự

SKĐS - BVĐK tỉnh Lào Cai vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân tai nạn giao thông bị đa chấn thương vỡ gan, dập phổi, dập thận.

SKĐS - BVĐK tỉnh Lào Cai vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân tai nạn giao thông bị đa chấn thương vỡ gan, dập phổi, dập thận.

Bệnh nhân Đỗ Thị Tuyến, 57 tuổi ở phường Bình Minh, TP Lào Cai nhập viện ngày 7/7/2014 với tình trạng sốc nặng, huyết áp tụt, bụng chướng, rối loạn nhịp thở, gãy xương cẳng tay 2 bên do tai nạn giao thông. Các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu, hội chẩn, siêu âm ngay tại giường bệnh và quyết định phẫu thuật cho bệnh nhân này, chỉ sau 25 phút nhập viện. Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân Tuyến đã bị đa chấn thương: vỡ gan, dập phổi, dập thận và mất máu nặng (ổ bụng có 2,6 lít máu tươi và 1,3 lít máu qua xông dẫn lưu).

 

Ảnh 1: Bệnh nhân bị vỡ đôi lá gan.

Bệnh nhân đã được truyền 4 lít máu, chống sốc tích cực, truyền các yếu tố chổng rối loạn đông máu. Trong 17 ngày bệnh nhân điều trị phải thở bằng máy, các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực đã cấp cứu ngừng tuần hoàn 2 lần và tiếp tục xử trí các tổn thương phối hợp như: tràn máu màng phổi, dập phổi, dập thận và các chấn thương phần mềm khác.

 

Ảnh 2: BS. Vũ Anh Dũng – Trưởng khoa Hồi Sức Tích Cực – Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai đang thăm khám bệnh nhân

Đến nay, sau 23 ngày điều trị, bệnh nhân đã tỉnh táo, ăn uống tốt, sức khỏe dần phục hồi. Thành công của ca bệnh khó này là nhờ sự kết hợp nhiệt tâm, hết mình tìm phương pháp cứu chữa tốt nhất cho bệnh nhân của các y, bác sĩ , điều dưỡng khoa Ngoại tổng hợp và khoa Hồi sức Tích cực của Bệnh viên Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Ngọc Mai (Trung tâm Truyền thông GDSK Lào Cai)

 

 


Ý kiến của bạn