Ngày 9/12, trao đổi với Phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống, ông Nguyễn Văn Lê Hoàng, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Quảng Bình cho biết, sáng cùng ngày lãnh đạo đơn vị cùng đoàn tới tận nhà người dân để xin lỗi và gửi lại tiền nhân viên đưa thiếu.
Theo ông Hoàng, sau nắm bắt sự việc, lãnh đạo Bưu điện tỉnh Quảng Bình nhanh chóng chỉ đạo Bưu điện huyện Tuyên Hóa tiến hành xác minh. Khi xác định việc nhân viên Trường (Bưu cục Minh Cầm, xã Phong Hóa) trả thiếu tiền trợ cấp của 14 hộ dân, đơn vị này yêu cầu cán bộ đến tận nhà để xin lỗi và trả lại số tiền còn thiếu. Cùng với đó, Bưu điện tỉnh Quảng Bình thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét xử lý nhân viên vi phạm và những người liên quan.
"Khi xác định được việc nhân viên của Bưu cục Minh Cầm đưa thiếu tiền cho 14 hộ dân, chúng tôi chỉ đạo Bưu điện huyện Tuyên Hóa nhanh chóng tới xin lỗi và gửi lại tiền. Sáng 9/12, lãnh đạo đơn vị tiếp tục đến tận nhà người dân để gặp gỡ, xin lỗi và gửi lại số tiền còn thiếu", ông Hoàng cho biết.
Trước đó, Báo Sức khỏe và Đời sống phản ánh việc nhiều hộ dân tại xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) tố cáo nhân viên Bưu cục Minh Cầm (xã Phong Hóa) có hành vi bất minh với khoản trợ cấp hàng tháng của người chăm sóc đối tượng khuyết tật đặc biệt nặng.
Đại diện các gia đình được hưởng hỗ trợ có dấu hiệu bị "ăn chặn" tiền làm đơn gửi tới chính quyền địa phương trình bày sự việc.
"Hỏi xã thì phát hiện anh Trường, nhân viên bưu điện phát thiếu tiền. Mười mấy hộ bị đưa thiếu tiền có làm đơn phản ánh gửi xã để cơ quan chức năng giải quyết. Con người ai cũng có lỗi lầm, nhưng anh ấy "ăn chặn" tiền của đối tượng trợ cấp tôi thấy là quá tàn nhẫn, bởi toàn người già yếu, người bệnh nặng", chị Hoàng Thị Khai, xã Phong Hóa bức xúc nói.
Được sự ủy quyền của lãnh đạo xã Phong Hóa, chị Trần Thị Hồng Lê, công chức Văn hóa – Xã hội xã cho biết, khi hoàn thiện hồ sơ và gọi điện thoại tới người dân thì phát hiện việc nhân viên bưu điện phát tiền trợ cấp "thiếu" cho 14 hộ với các mức tiền từ 180 đến 720 ngàn đồng. Tổng số tiền bị phát thiếu là hơn 5 triệu đồng.
Sau khi phát hiện sự việc, tập thể các hộ dân tạo điều kiện để nhân viên bưu điện tên Trường nhận lỗi, khắc phục khoản tiền đưa thiếu, nhưng người này không chấp nhận. Khi người dân có đơn tố cáo thì anh Trường mới tới một số hộ để xin lỗi và gửi lại tiền.
Nắm sự việc, lãnh đạo UBND xã Phong Hóa chỉ đạo cán bộ tiếp nhận, xử lý. Địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan làm sáng tỏ vấn đề, đảm bảo lợi ích cho người dân.