Mệt mỏi là gì?
Mệt mỏi ở cả hai lĩnh vực: thể chất và nhận thức. Nó thường được mô tả như mệt mỏi, kiệt sức và / hoặc thiếu năng lượng. Đối với trẻ khiếm thính, triệu chứng chính là mệt mỏi nhận thức từ việc lắng nghe giáo viên và các bạn trong tiếng ồn cạnh tranh. Nghiên cứu đã chứng minh mối liên hệ giữa nghe trong tiếng ồn cạnh tranh và stress. Trong khi một số stress tốt vì nó dạy kỹ năng đối phó, nhưng quá nhiều căng thẳng có thể dẫn đến gián đoạn hiệu suất cũng như những thay đổi sinh lý trong huyết áp và nồng độ hoóc-môn.
Trẻ em bị mất thính giác phải tiêu hao nhiều năng lượng hơn để lắng nghe và học
Cố gắng nghe
Việc sử dụng năng lượng tinh thần để chú ý và hiểu ngôn ngữ nói được mô tả là cố gắng nghe. Mức cố gắng lắng nghe phụ thuộc vào việc đứa trẻ nghe được bao nhiêu. Nhiều việc ảnh hưởng đến việc cố gắng nghe - mức độ mất thính lực, công nghệ được lập trình như thế nào, tiếng ồn trong phòng học, tình trạng mệt mỏi của đứa trẻ khi bắt đầu một ngày, mức độ khó và mới của các bài học. Trẻ em bị mất thính giác biểu hiện cần phải tiêu hao nhiều năng lượng hơn để lắng nghe và học. Lớp học càng ồn hơn, càng cần nhiều năng lượng hơn. Tăng cố gắng nghe làm giảm các khả năng xử lý, các khả năng này nếu không có thể được sử dụng cho việc nhớ lại hoặc các hoạt động khác. Ngay cả khi tín hiệu đã được làm rõ, trẻ em bị mất thính lực vẫn cần đầu tư nhiều nguồn lực nhận thức hơn để phát hiện, xử lý và hiểu được lời nói hơn các bạn trong lớp với thính giác bình thường. Cuối cùng, việc giữ không bị đi xuống trở nên khó khăn.
Nhận biết và xử lý mệt mỏi
Nhiều người có trách nhiệm trong việc xác định sự mệt mỏi. Một khi đã xác định, một số người khác nhau phải tham gia vào việc xử lý. Đầu tiên, giáo viên cần phải hiểu được ảnh hưởng của mất thính lực đối với việc học tập và cần phải nhận ra khi đứa trẻ có thể có biểu hiện mệt mỏi nghe. Gia đình và trẻ cần được giáo dục về những ảnh hưởng của việc mệt mỏi do nghe để họ có thể được cảnh báo và yêu cầu nghỉ ngơi khi cần thiết. Ngày học phải có lịch cho các thời gian nghỉ nghe, khi hoạt động nghe không phải là quá quan trọng. Ăn trưa không tính là thời gian nghỉ nghe. Mặc dù ăn trưa có thể không phải là thời gian các thông tin học tập được trình bày, nhưng nó chắc chắn là một thời gian quan trọng để giao tiếp giữa trẻ bị mất thính lực và các trẻ nghe bình thường khác.
Công nghệ
Trẻ em nghe càng tốt thì càng ít bị mệt mỏi hơn. Nhận biết tiếng nói càng tốt hơn, đứa trẻ sẽ nghe được nhiều hơn. Trẻ nghe càng nhiều hơn, trẻ càng hiểu nhiều hơn.
Nâng cao xử lý tín hiệu trong công nghệ nghe nên được sử dụng cho phù hợp. Những trẻ biết khi giao tiếp cần nhìn thẳng mặt người nói chuyện với mình cần kích hoạt microphone định hướng. Giảm tiếng ồn kỹ thuật số nên được kích hoạt để loại bỏ các tác động tiêu cực của tiếng ồn xung quanh.
Mỗi đứa trẻ bị mất thính lực sẽ được hưởng lợi từ các hệ thống micro điều khiển từ xa. Trẻ em, gia đình và giáo viên cần phải hiểu tại sao những hệ thống này quan trọng và sử dụng chúng như thế nào.
Các học sinh ngồi khoảng 1/3 xa về phía sau trong lớp học và qua một bên là chỗ ngồi chiến lược
Các chiến lược cho lớp học
Các chiến lược cho lớp học hữu ích bao gồm:
- Chỗ ngồi chiến lược: các học sinh ngồi khoảng 1/3 xa về phía sau trong lớp học và qua một bên.
- Làm chậm tốc độ của bài học để có thêm thời gian xử lý.
- Làm việc trong các nhóm nhỏ.
- Các bài học ngắn hơn có thể.
- Giảm tiếng ồn trong lớp học bằng cách đóng cửa sổ và cửa ra vào, tắt các đồ vật gây ồn trong lớp học, mỗi lần chỉ có một người nói.
1. Trẻ em cần nghe được đủ âm thanh nhỏ với máy nghe và ốc tai điện tử để chúng có thể nghe được tiếng nói nhỏ. Xử lý tín hiệu tiên tiến cần được sử dụng một cách thích hợp.
2. Các hệ thống microphone từ xa tuyệt đối cần thiết cho tất cả trẻ em nghe và học trong lớp học.
3. Giáo dục giáo viên về mệt mỏi và mất thính lực. Giúp họ trở nên nhạy cảm với các tác động của mệt mỏi và để có thể xác định khi nó xuất hiện.
4. Giáo dục gia đình và trẻ em về mệt mỏi do nghe và giúp họ hiểu những gì họ có thể làm.
5. Hãy chắc chắn trẻ em có các khoảng “giải lao nghe” trong ngày trước khi chúng vào lớp và sẵn sàng nghe và học lại.