Lan tỏa thông điệp 2K+ trong trường học không chỉ 1.000 học sinh mà nhân lên hàng nghìn gia đình
Một trong những điểm nhấn của chiến dịch truyền thông "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" do Bộ Y tế và các đối tác thực hiện là cuộc thi nhảy "Vũ điệu 2K+" trên nền tảng Tiktok đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự tham gia của cộng đồng ở nhiều lứa tuổi khác nhau, đặc biệt là sự lan toả trong trường học.
Nổi bật nhất phải kể đến tình cảm yêu mến và sự hưởng ứng nhiệt tình của gần 1000 học sinh, thầy cô Trường Tiểu học Gia Quất, Long Biên, Hà Nội. Ngay từ khi mới phát động, nhà trường đã tham gia dự thi với video được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng. Không chỉ dừng lại ở đó, nhà trường còn triển khai đưa Vũ điệu 2K+ vào bài thể dục đầu giờ để nâng cao khả năng tuyên truyền, giáo dục các em học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
Thầy Hà Tuấn Ngọc, Chủ tịch công đoàn nhà trường cho biết: “Các em học sinh rất hào hứng với Vũ điệu 2K+ bởi ngoài giai điệu vui tươi, dễ hiểu thì hiện nay giới trẻ còn đang có trào lưu nhảy. Với vũ điệu này, công tác truyền thông của chiến dịch sẽ lan toả đến không chỉ lứa tuổi các em mà còn cả các thầy cô giáo và cha mẹ học sinh. Để hưởng ứng Vũ điệu 2K+ cũng như thông điệp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, nhà trường đã tuyên truyền thông điệp 2K trên Zalo, Facebook, Website. Ngoài việc các em học sinh tập luyện Vũ điệu hàng ngày vào tiết thể dục đầu giờ, các thầy cô cũng cùng tập luyện với các em. Đồng thời, triển khai các pano, áp phích và tuyên truyền qua loa đài hàng ngày tại trường".
Theo cô Bùi Bích Phương, giáo viên nhà trường: “Vũ điệu 2K+ rất bổ ích, lý thú và phù hợp với lứa tuổi của các em. Trước khi có Vũ điệu 2K+, thông điệp 2K cũng đã được truyền thông tới các em qua giáo viên chủ nhiệm nhưng qua việc tập luyện vũ điệu tại nhà, các em còn truyền tải thông điệp tới bố mẹ, ông bà. Vũ điệu 2K không chỉ được ứng dụng trong thời điểm dịch Covid-19 mà còn có tính ứng dụng cao trong thời điểm giao mùa với các bệnh lây truyền qua đường hô hấp như hiện nay. Thông điệp 2K chắc chắn không chỉ dừng lại ở 1000 học sinh mà sẽ nhân lên thành 1000 gia đình. Đấy chính là hiệu quả mà nhà trường muốn truyền tải.”
Em Hà Gia Khánh, học sinh lớp 5A1 hào hứng cho biết: “Em thường tập Vũ điệu ở nhà sau khi học bài xong, lúc ra chơi, nghỉ giải lao ở trường. Để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, em thường đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng và khử khuẩn khi về nhà, đến trường. Em cũng thường tuyên truyền cho bạn bè và người thân về các phòng, chống dịch bệnh nữa.”
Từ khi chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" cũng như cuộc thi nhảy “Vũ điệu 2K+” do Bộ Y tế phối hợp cùng Quỹ Unilever Việt Nam và Lifebuoy phối hợp tổ chức được phát động, BTC đã nhận được sự tham gia đông đảo của rất nhiều cá nhân, tập thể, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên và các nhà trường để có thể lan toả thông điệp một cách sâu rộng đến cộng đồng.
Mở màn cho các hoạt động hưởng ứng vũ điệu là tiết mục flashmob quy tụ hơn 40 sinh viên đến từ khối trường Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Ngoại Thương. Đặc biệt, bên cạnh tạo nên một tiết mục flashmob kỳ công, các bạn trẻ còn dạy nhảy cho các em nhỏ tại công viên Thống nhất để đã lan toả Vũ điệu 2K+ và nâng cao ý thức của quần chúng nhân dân.
Bên cạnh đó, bài hát vũ điệu 2K+ đã được dịch sang tiếng Anh, tiếng Pháp, các em học sinh lớp 10 Pháp (K75) trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, Hà Đông, Hà Nội đã hưởng ứng nhảy flashmob nhằm truyền tải thông điệp rộng rãi đến bạn bè quốc tế. Vũ điệu 2K+ không chỉ dừng lại ở một cuộc thi trên Tiktok mà đang thâm nhập sâu vào cộng đồng để nhắc nhở người dân về biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả trong tình hình mới.
Cuộc thi nhảy cover Vũ điệu 2K+ đã đến giai đoạn chấm giải, nhưng tinh thần và nội dung thông điệp 2K+ vẫn đang và sẽ tiếp tục được lan tỏa đến mọi người dân và cộng đồng xã hội trong thời gian tới.