Làm sao để người bệnh suy giáp ngăn ngừa trầm cảm?

23-06-2021 08:00 | Thị trường

SKĐS - Trầm cảm không những là hậu quả của suy giáp mà còn có thể trở thành nguyên nhân khiến cho bệnh tuyến giáp ngày càng trầm trọng hơn.

Suy giáp là tình trạng tuyến giáp ở phía trước cổ họng sản xuất quá ít hormone cần thiết để chuyển hóa thức ăn thành năng lượng và hỗ trợ tăng trưởng. Các nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể bao gồm bệnh tự miễn dịch, cắt bỏ tuyến giáp hoặc điều trị bức xạ.

Tình trạng tuyến giáp kém hoạt động có thể gây ra các triệu chứng trầm cảm khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn hơn trong quá trình điều trị.

Khi suy giáp và trầm cảm cùng “tấn công”

Mặc dù suy giáp và trầm cảm là hai căn bệnh riêng biệt, nhưng trầm cảm đôi khi là một triệu chứng của suy giáp. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, hậu quả của suy giáp thường kéo theo nhiều bệnh lý khác nhau, trong đó có trầm cảm.

Suy giáp thường kéo theo nhiều bệnh lý khác nhau, trong đó có trầm cảm.

Cả suy giáp và trầm cảm đều có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của người bệnh trong cuộc sống hàng ngày. Nguyên nhân có thể là do các loại thuốc điều trị rối loạn tâm trạng ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến giáp.

Nếu tuyến giáp hoạt động kém dẫn đến suy giáp thì có thể gây ra các triệu chứng như mệt mỏi, ngủ nhiều, đau nhức, táo bón, da khô, giọng nói khàn, rụng tóc… Theo đó, tâm trạng của người bệnh cũng dễ trở nên cáu kỉnh, gắt gỏng, chán nản, buồn bã…

Do đó, những người bị suy giáp nặng có thể gặp các triệu chứng trầm cảm và tăng nguy cơ bị các chứng rối loạn sức khỏe tâm lý. Khi cả suy giáp và trầm cảm cùng “tấn công”, người bệnh không những thường xuyên thấy mệt mỏi về thể chất mà còn mong manh về tinh thần.

Quá trình điều trị của người bệnh gặp nhiều khó khăn khi suy giáp và trầm cảm cùng “tấn công”.

Vậy liệu có cách nào giúp người bệnh suy giáp ngăn ngừa trầm cảm để tập trung điều trị hiệu quả nhanh chóng hơn?

Đã đến lúc bạn tìm cách “phản công”

Để ngăn ngừa trầm cảm trong thời gian điều trị suy giáp, người bệnh cần chú ý chăm sóc sức khỏe tinh thần tốt với lối sống lành mạnh. Người bệnh có thể kiểm soát stress bằng cách thư giãn, suy nghĩ tích cực kết hợp với vận động thể chất nhẹ nhàng. Mỗi khi cảm thấy stress, người bệnh nên hít thật sâu và thở ra một hơi dài sẽ có tác dụng cải thiện tâm trạng rất tốt.

Cùng với lối sống lành mạnh giúp cải thiện sức khỏe tinh thần, người bệnh suy giáp cần phối hợp với bác sĩ khi áp dụng các phương pháp điều trị. Tùy theo tình trạng bệnh, bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc, liệu pháp thay thế hormone kết hợp với chế độ dinh dưỡng hỗ trợ tăng cường tuyến giáp.

Người bệnh suy giáp cần thực hiện chế độ dinh dưỡng bổ sung I-ốt để hỗ trợ tăng cường sức khỏe tuyến giáp. Đây cũng là chế độ dinh dưỡng được chỉ định cho bệnh nhân sau phẫu thuật tuyến giáp và sau điều trị I-ốt phóng xạ.

Chế độ dinh dưỡng giàu I-ốt sẽ hỗ trợ người bệnh suy giáp trong quá trình điều trị.

Khi áp dụng chế độ dinh dưỡng bổ sung I-ốt theo chỉ định của bác sĩ, người bệnh có thể thêm vào thực đơn các thực phẩm như trứng, thịt, cá, rau củ quả, sữa… Để hỗ trợ tăng cường sức khỏe tuyến giáp, nhiều người bệnh được khuyên dùng sữa Leanpro Thyro của thương hiệu quốc gia Nutricare. Đây chính là một chiến lược “phản công” giúp người bệnh vừa cải thiện triệu chứng suy giáp vừa ngăn ngừa trầm cảm.

Sữa Leanpro Thyro là giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt hỗ trợ cải thiện chức năng hormone tuyến giáp với hàm lượng I-ốt đáp ứng khuyến nghị RNI của Việt Nam. Nhờ hàm lượng Canxi cao, sản phẩm giúp hỗ trợ giảm nguy cơ hạ Canxi máu và hỗ trợ phòng ngừa loãng xương. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa Nano Curcumin giúp hỗ trợ giảm viêm và hỗ trợ quá trình điều trị tiếp theo.

Đặc biệt, sữa Leanpro Thyro có tác dụng hỗ trợ giảm căng thẳng và mệt mỏi nhờ các thành phần như Lactium, B6, Mg… Đây là những dưỡng chất hỗ trợ người bệnh ngủ ngon hơn, từ đó phục hồi cả sức khỏe tinh thần và thể chất. Người bệnh suy giáp có thể uống 2 – 3 ly sữa mỗi ngày bằng cách kết hợp với bữa ăn sáng, bữa ăn vặt và buổi tối trước khi ngủ để hỗ trợ giảm thiểu triệu chứng của trầm cảm.

Sữa Leanpro Thyro là giải pháp dinh dưỡng y học hiệu quả cho người bệnh suy giáp.

Trầm cảm có thể khiến cuộc hành trình điều trị của người bệnh tuyến giáp trở nên đầy thách thức. Do đó, việc chăm sóc sức khỏe tinh thần có ý nghĩa rất quan trọng giúp người bệnh ngăn ngừa căn bệnh nguy hiểm này. Nếu bạn muốn giành lấy phần thắng lợi trong trận chiến với bệnh tật thì trước hết tinh thần phải thật vững vàng và lạc quan.

Sữa Leanpro Thyro là sản phẩm dinh dưỡng y học thuộc Thương hiệu quốc gia Nutricare, mang đến giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe tuyến giáp. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều hòa hoạt động tuyến giáp, hỗ trợ phòng chống loãng xương, dễ tiêu hóa và hỗ trợ kiểm soát cân nặng cho người bệnh suy giáp.

Thông tin chi tiết xem tại:

Website: https://nutricare.com.vn/sua-tuyen-giap/
Fanpage: https://www.facebook.com/Leanmax.LeanProBeno

Hotline: 1800.6011 (miễn phí cước)

PV


Ý kiến của bạn