Làm rõ vấn đề nóng, dư luận quan tâm

02-04-2015 22:30 | Thời sự

SKĐS - Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2015 diễn ra chiều 1/4, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, Người phát ngôn Chính phủ Nguyễn Văn Nên cùng lãnh đạo các bộ...

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2015 diễn ra chiều 1/4, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, Người phát ngôn Chính phủ Nguyễn Văn Nên cùng lãnh đạo các bộ, ngành đã giải đáp, làm rõ nhiều vấn đề nóng đang được báo chí và dư luận xã hội quan tâm.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên cho biết Chính phủ đã tập trung đánh giá tình hình KT-XH tháng 3 và 3 tháng đầu năm. Điểm nổi bật nhất được Chính phủ đánh giá là tốc độ tăng trưởng GDP quý I đạt 6,03%. Trong điều kiện kinh tế vừa phục hồi, thì so với nhiều năm, đây là con số tăng trưởng cao, rất đáng ghi nhận. Bên cạnh đó là ổn định vĩ mô. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 3 đã tăng trở lại sau 4 tháng âm, đặc biệt là dù giá xăng dầu cũng như một số mặt hàng có điều chỉnh nhưng không ảnh hưởng lớn.

Cũng tại cuộc họp báo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên cho rằng cũng với những kết quả trên, những tồn tại, hạn chế cũng xuất hiện, có cái do chủ quan, có cái do khách quan. Nguyên nhân khách quan như thời tiết nóng hạn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất của nhân dân một số vùng. Tăng trưởng sản xuất nông nghiệp có dấu hiệu giảm ở những cây chủ lực, ảnh hưởng đến sản xuất và xuất khẩu. Chính phủ yêu cầu tập trung tháo gỡ vấn đề này.

Trả lời báo chí về vấn đề thay thế cây xanh ở Hà Nội và dự án lấn sông ở Đồng Nai, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên đưa ra thông tin: Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có các chỉ đạo, trong đó yêu cầu UBND TP. Hà Nội khẩn trương thanh tra, làm rõ, kết luận và xử lý nghiêm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân theo quy định. Sau khi có kết luận thanh tra mới xác định sai chỗ nào, ai sai.

Nguyễn Hoàng

 


Ý kiến của bạn